สังคม

ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกเพื่อนบ้านมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิต คุกคามมานานถึง 6 ปี

โดย kanyapak_w

18 พ.ค. 2567

152 views

ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกเพื่อนบ้านมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิต คุกคามมานานถึง 6 ปี ทั้งด่า จุดไฟหน้าบ้าน จนเพื่อนบ้านหวาดผวา


เหตุการณ์เมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่หญิงรายหนึ่งทำร้ายร่างกายชาวบ้านซึ่งกำลังไปซื้อของที่ร้านขายของชำ ภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 และหญิงรายนี้ ยังเข้าไปพังข้าวของในร้านขายของชำ โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะชาวบ้านในละแวกนี้ยืนยันว่า หญิงรายนี้ มักจะด่าทอเพื่อนบ้าน จุดไฟหน้าบ้าน บีบแตรรถส่งเสียงดัง จนทำให้เพื่อนบ้านหลายคนต้องย้ายบ้านหนี



ลุงเจ้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า หญิงรายดังกล่าวอยู่ที่นี่มานานกว่า 20 ปี แต่ตอนหลังครอบครัวหญิงรายนี้ได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น ทำให้หญิงรายนี้อยู่บ้านคนเดียว จนเมื่อ 6 ปี ที่ผ่านมา หญิงรายนี้เริ่มมีอาการทางจิต เช่นหาว่าจะมีคนเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศ และด่าคนที่เดินผ่านหน้าบ้านทั้งที่ไม่เคยมีปัญหากัน รวมถึงยังเข้ามาคุกคามลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านของตน


นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ไปที่บ้านของหญิงรายนี้ โดยที่หญิงรายนี้ บอกว่าทำอาชีพออกแบบงานศิลป และเชื่อว่าเพื่อนบ้านจะเข้ามาขโมยงานที่ตนคิดและออกแบบ


ที่ผ่านมาตนต่างหากที่เป็นฝ่ายถูกเพื่อนบ้านคุกคามจากแก๊งค้ายาเสพติด และตนยังเคยถูกเพื่อนบ้านปีนเข้ามาในบ้าน เพื่อจะทำร้ายร่างกายและคุกคามทางเพศ อีกทั้งเพื่อนบ้านยังเข้ามาทำลายมาสคอต ซึ่งเป็นงานศิลปะของตนถึงในบ้านด้วย


โดยนายเอกภพ เปิดเผยว่า จากการพุดคุยพบว่าหญิงรายนี้เคยมีประวัติรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ทำให้วันนี้ทางเพจสายไหม ได้ส่งตัวหญิงรายนี้ ไปที่ สน.นิมิตรใหม่ เพื่อทำเรื่องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง



ส่วนกรณีที่หญิงรายนี้บอกว่าถูกเพื่อนบ้านคุกคามนั้น ตนยินดีที่จะพาหญิงรายนี้ไปร้องเรียนตามรายการต่าง ๆ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



คุณอาจสนใจ

Related News