สังคม

เซียนพนันบั้งไฟโวยตำรวจห้ามจับเวลา มิวายหาช่องทางประกาศเวลาเป็นเวลา ขายเงาะ-ทุเรียนแทน สุดท้ายไม่รอด

โดย kanyapak_w

17 พ.ค. 2567

1.2K views

เซียนพนันบั้งไฟโวยตำรวจห้ามจับเวลา มิวายหาช่องทางประกาศเวลาเป็นเวลา ขายเงาะ-ทุเรียนแทน สุดท้าย ตร.ภาค 3 ต้องเข้ามาสมทบ



วันนี้(วันที่ 17 พ.ค. 67) พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ สั่งการให้ พ.ต.ต.คธาวุฒิ โทบุดดี สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ นำชุดปัฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ร่วมตรวจสอบการลักรอบเล่นการพนันบั้งไฟ ในงานประเพณีบุญบั้งไฟแสน ที่บริเวณด้านหลังวัดบ้านแข้ด่อน ต.เบิด อ.รัตนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการเล่นพนันกันอย่างโจ๋งครึ่ม มีเซียนพนันนับพันเล่นกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย



จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ได้มีการขออนุญาตจัดงานประเพณีจากทางอำเภอรัตนบุรีถูกต้อง แต่กลับมีกรรมการกลางคอยจับเวลาและขานบอกเวลาผ่านเครื่องเสียง เพื่อให้เซียนพนันบั้งไฟนับพันคนได้รับทราบเวลา แพ้-ชนะ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไประงับสั่งห้ามมิให้มีการจับเวลาและขานเวลา ทำให้เซียนพนันและผู้จัดงานไม่พอใจ เกิดการโต้เถียงและมีการต่อรองกับเจ้าหน้าที่ สุดท้ายไม่เป็นผลเพราะเจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมาย แต่อนุญาตให้จุดได้ตามประเพณีโดยไม่ให้มีการเล่นพนัน แต่มิวาย กลุ่มคนดังกล่าวยังหาช่องทางประกาศผ่านเครื่องขยายเครื่องบอกเวลาเป็นขายเงาะ-ทุเรียนแทน(บอกเวลาเป็นกิโลกรัม-ขีด เพื่อเป็นการบอกเวลา) ท้ายสุดเจ้าหน้าจึงสั่งเด็ดขาดและห้ามประกาศขายผลไม้



ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุด กก.สส. ภาค 3 ได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบกับตำรวจในพื้นที่ ทำให้บรรยากาศในการจุดบั้งไฟเงียบเหงาไปได้สักพัก ก่อนที่จะมีคนที่นำบั้งไฟมาร่วมจุดเข้ามาโวยวายกับคณะกรรมการจัดงานและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ว่าทำไมไม่ให้มีการขานเวลาบั้งไฟขึ้น เพราะทำให้เซียนพนันบั้งไฟ ไม่สามารถรู้เวลาและจับเวลาได้ มีการคลาดเคลื่อนในเรื่องเวลาที่ไม่ตรงกัน(คือต้องจับเวลากันเองเวลาเล่น) สุดท้ายกรรมการจับเวลาและเจ้าหน้าจึงได้อธิบายให้เข้าใจ ก่อนที่คนที่มาโวยวายจะกลับออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่รักษาความสงบจนเสร็จสิ้นงาน ในเวลา 17.00 น.และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด




ทั้งนี้งานประเพณีบั้งไฟดังกล่าว ได้มีการจัดเก็บค่าจอดรถผู้ที่มาร่วมชมงานคันละ 100 บาท และมีการขายเก้าอี้นั่งตัวละ 100 บาทอีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News