สังคม

แท็กซี่หัวร้อนอ่อนไหวเสียงแตร ลงรถสาวหมัด-ชักมีดใส่หนุ่มออฟฟิศ

โดย gamonthip_s

16 พ.ค. 2567

97 views

จากกรณีที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6 โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนนวมินทร์ ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ นาทีที่ชายผู้ขับรถรถเก๋งคนหนึ่งถูกคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ ตรงเข้ามาทำร้ายร่างกาย โดยมีการระบุใจความในโพสต์ว่า มาจากการที่ผู้เสียหายขับตามหลังรถแท็กซี่คันก่อเหตุ และมีการบีบแตรใส่แท็กซี่คันดังกล่าวหนึ่งครั้ง ทำให้เกิดความไม่พอใจและตามมาไล่ทำร้ายจนถึงในตัวห้างดังกล่าว



ทีมข่าวได้ติดต่อไปหาคุณเชย์ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้ได้เล่าให้ทีมข่าวฟัง ผ่านทางโทรศัพท์ เนื่องจากยืนยันว่าไม่ต้องการเปิดตัวเป็นข่าวเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นชาวงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา (14 พ.ค.) ตนเองเดินทางมาจากถนนเส้นเกษตร-นวมินทร์ มาถึงแยกนวมินทร์ เพื่อจะตรงไปทางช็อกโกแลตวิว ขณะที่กำลังจะถึงไฟแดง และเป็นช่วงที่ไฟเขียวกำลังเปลี่ยนเป็นไฟเหลือง ตนเองได้บีบแตรหนึ่งครั้งเพราะรถแท็กซี่คู่กรณีมีการขับช้าขวางเลนทั้ง ๆ ที่ถนนโล่ง เมื่อขับผ่านแยกดังกล่าว รถคู่กรณีก็เริ่มมีการขับขวางไปมา ไม่ยอมให้ตนเองแซง ตนเองจึงหาจังหวะและแซงขึ้นไปคู่กรณีก็ขับตามมา ตนเองจึงลองขับเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทางลัดแห่งหนึ่ง เพื่อจะดูว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวมีการขับตามมาตนเองจริงหรือไม่ ซึ่งซอยดังกล่าวเป็นซอยที่ไม่ค่อยมีใครจะใช้ในการเดินทางมากนัก แต่เมื่อตนเองเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปแล้วรถแท็กซี่คันดังกล่าวก็เลี้ยวตามมา ตนเองจึงตัดสินใจลัดเลาะภายในซอยดังกล่าว จนไปออกถนนนวมินทร์ ซึ่งรถแท็กซี่ก็ยังคงตามติดมาตลอดทาง



เมื่อเห็นว่าแท็กซี่คู่กรณียังคงติดตามหลังมา ตนเองจึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่อยู่ริมถนนนวมินทร์ เพราะคิดว่าจะมีเจ้าที่รักษาความปลอดภัยคอยช่วยเหลือห้ามปรามได้ เมื่อตนเองเลี้ยวเข้าห้างระหว่างที่รอไม้กั้นเปิด ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ตนเองเปิดกระจก เพื่อไปกดรับบัตร คู่กรณีก็วิ่งมาจากทางด้านหลัง และชกเข้าที่ใบหน้าตนเองหนึ่งครั้ง ด้วยความตกใจตนเองจึงปิดกระจก และเมื่อไม้กั้นเปิด ก็ขับรถตรงเข้าไปในห้าง แต่ขณะที่รถเคลื่อนตัวได้มีเสียงดังขึ้นบริเวณช่วงท้ายของรถ ตนเองจึงจอดรถ เพื่อสำรวจความเสียหาย และพยายามจะนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพของคู่กรณีเอาไว้เป็นหลักฐาน แต่คู่กรณีก็มีการวิ่งตามมาพยายามจะทำร้ายร่างกายต่อ ซึ่งตอนนั้นตนเองสังเกตเห็นเป็นอาวุธมีดอยู่ในมือ จึงตัดสินใจเคลื่อนรถเข้าไปในตัวห้าง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่คู่กรณีก็วิ่งกลับขึ้นรถ และขับออกไป



หลังเกิดเรื่องตนเองได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม และนำบันทึกแจ้งความมาขอกล้องวงจรปิดยังสถานที่เกิด ซึ่งเป็นไปตามภาพเหตุการณ์ที่มีการแชร์กันในโซเชียลขณะนี้



ตนเองอยากขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ขอให้ตั้งสติ ใช้ความระมัดระวัง ขอให้คิดถึงความปลอดภัยของตัวเองเอาไว้ก่อน หรือหาสถานที่สถานที่ปลอดภัยร้องขอความช่วยเหลือ และอย่าลงไปมีเรื่องเด็ดขาด



ส่วนตัวคู่กรณีในครั้งนี้ ตนเองยืนยันว่าไม่เคยรู้จักหรือเคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ ตนเองเพิ่งเคยเจอกันเพียงครั้งแรก แม้ว่าตนเองจะใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางเป็นประจำก็ตาม โดยต่อจากนี้ยืนยันว่าจะดำเนินการทางคดีกับทางผู้ก่อเหตุรายนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีกในอนาคต



ขณะที่ความคืบหน้าในคดีขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายดำเนินการรวบรวมนำมาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ โดยขณะนี้รู้หมายเลขทะเบียนของแท็กซี่คันที่ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อย อยู่ระหว่างการยืนยันตัวบุคคลผู้ขับขี่



โดยขั้นตอนต่อจากนี้เมื่อทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วจะมีการส่งหมายเรียก เพื่อให้รับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง สำหรับการกระทำดังกล่าว ถือว่าเข้าข่ายความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่น และหากมีพยานยืนยันหรือมีกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้และพบว่ามีการใช้อาวุธมีดหรือพยายามใช้มีดด้วย ก็จะถูกดำเนินการแจ้งข้อหา เกี่ยวกับการพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรร่วมด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ