สังคม

2 แม่ลูกโวย พ่อค้าด่าใส่ไมโครโฟนดังลั่นตลาด เดินดูรองเท้าแต่ไม่ซื้อ

โดย nutda_t

10 พ.ค. 2567

822 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า "ฝากเตือน!!!! (โรงเกลือพระบาทสระบุรี) ร้านรองเท้าโรงเกลือพระบาท ใครจะเข้า คิดดีๆ เลือกชมรองเท้าแล้วไม่ถูกใจ ไม่ซื้อ พ่อค้าด่าตามตูดออกไมค์นะจ้ะ ใครจะเข้าคิดดีๆ ของก็ก็อปแบรนด์มา พูดเสนอขายเกินจริง ไม่ซื้อ เดินออก พูดแซะออกไมค์ตามตูดเลย พอเราโวยวาย มันกลับพูดเปลี่ยนประเด็น ใครจะเข้า คิดดีๆ ล่ะกันค่ะ"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าของเพจดังกล่าว ทราบชื่อ นางสาวเกษรดา อายุ 25 ปี เป็นแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งอยู่ใน จ.ลพบุรี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยง เมื่อวานนี้ ( 8 พ.ค. 67 ) ตนเองและแม่ เดินทางไปยังโรงเกลือ ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยที่ตนเองและแม่ จะไปเดินซื้อรองเท้าเพื่อมาใช้งานในโรงเรียน ซึ่งแม่ตนเองเป็นข้าราชการครู เมื่อไปถึงร้านรองเท้า พ่อค้าซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เข้ามาสอบถามและนำว่าต้องการรองเท้าชนิดใด แบบใด

จนมาถึงรองเท้าแตะยี่ห้อหนึ่ง พ่อค้าได้กล่าวว่า ถ้าอยู่ในห้างราคาเป็นพันบาท แต่มาที่นี่ราคาถูก ราคา 299 บาทเอง พร้อมพูดถึงคุณภาพ และมีรายการ 1 แถม 1 ซึ่งแม่ของตนเอง ก็บอกว่าเป็นคนเท้าแบน เท้าอูม และมันเล็ก น่าจะหารองเท้าใส่ยาก ขอเดินดู แต่พ่อค้าก็ประกบแม่ตนเอง จนรู้สึกอึดอัด จึงบอกไปว่า ขอเดินดูก่อน ค่อยตัดสินใจ ปรากฏว่า พ่อค้า ก็เดินไปบ่นไป แล้วก็เดินไปเอาไมโครโฟนมาพูดเสียงดังว่า "เท้าแบน เท้าอูม ไม่มีหรอก" พูดไมโครโฟนหลายรอบ เหมือนแซะ ตนเองรู้สึกไม่พอใจ จึงได้พูดเสียงดังว่า "ทำไมต้องพูดแซะออกไมค์แบบนี้ จนดังไปทั้งตลาด" สักพักมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคนดูแลตลาด เดินเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเองจึงเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดจึงได้สอบถามพ่อค้าขายรองเท้าว่าเป็นจริงไหม พ่อค้าขายรองเท้า บอกว่าไม่มีหลักฐานมาปรักปรำตนเองได้อย่างไร ซึ่งตนเองก็พลาดที่ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ จากนั้นจึงเดินทางกลับบ้าน ลพบุรี แล้วนำเหตุการณ์โพสต์ลงในเพจ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บอกว่าเคยเข้าร้านนี้ ลักษณะเหตุการณ์เหมือนกับเราเลย แต่ส่วนมากเกิดเหตุแล้วนิ่งเฉย ไม่ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตลาดที่ดูแล จึงเกิดซ้ำๆ และบ่อยครั้ง

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับพ่อค้าขายรองเท้าคนดังกล่าว กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีการซื้อขายกัน ตนเองจึงแนะนำให้ลูกค้าดูรองเท้าแตะ ตนเองบอกว่า ลองดูก่อน ไม่ซื้อไม่ขายก็ไม่เป็นไร ถ้าไม่ชอบก็นำมาเปลี่ยนได้ จากนั้น ตนเองก็เดินไปที่ไมค์ซึ่งตั้งอยู่ในร้านมาพูด เนื่องจากห่างไกลกันพอสมควร ตนจึงใช้ไมค์พูดแนะนำสินค้า ปรากฏว่าแม่ลูกคู่นี้โมโห ตนเองก็ไม่รู้โมโหอะไร จนในที่สุดก็ขึ้นเสียงดังกันในร้าน แต่ไม่ได้ด่ากัน จนมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลาดมาพูดคุย จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ตนเองไม่เล่นโซเชียล เลยไม่รู้เรื่องว่ามีเหตุการณ์นี้ในโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตลาด กล่าวว่า มีแม่ค้าข้างร้านรองเท้า โทรมาแจ้งว่ามีการทะเลาะกันบริเวณร้านรองเท้า ตนเองจึงเดินไปดู เมื่อไปถึงก็พบเหตุการณ์ดังกล่าวได้พูดคุยกับลูกค้า พร้อมขอโทษแทนร้านรองเท้า และตนเองในฐานะคนดูแลตลาดแห่งนี้ เมื่อมีการโพสต์เหตุการณ์ลงโลกโซเชียล ตนเองจึงเรียกพ่อค้าร้านรองเท้า มาสอบถาม พ่อค้ารองเท้าบอกไม่มีอะไร ลูกค้าโวยวายไปเอง ตนเองจึงสอบถามคนในเหตุการณ์ ปรากฏว่า พ่อค้าร้านรองเท้าเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ตนเองจึงทำหนังสือทัณฑ์บนเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าเกินเหตุในลักษณะแบบนี้อีกครั้ง จะไม่ต่อสัญญาให้ขายของในโรงเกลือแห่งนี้อีกเลย และตนเองได้โทรติดต่อแม่ลูกซึ่งเป็นลูกค้า รับทราบถึงบทลงโทษในครั้งนี้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขายรองเท้า ,ตลาดโรงเกลือ

คุณอาจสนใจ