สังคม

'ภูเขารองเท้า-กระเป๋า' กองมหึมา ไปเก็บได้ฟรี รอนำไปทำเป็นเชื้อเพลิง

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2566

31 views

วานนี้ (21 ก.พ. 66)เวลา 09.30 น. นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ ลงพื้นที่ กม.5 ฝั่งช้ายติดกับทางรถไฟ มีกองภูเขารองเท้า ซึ่งมีชาวบ้านมาค้นหารองเท้ารับชื้อมาในตลาดโรงเกลือ ความเป็นมาสุสานรองเท้าที่นี่ มีมาประมาณ 4-5 ปี แล้ว กว่าจะกองโตขนาดนี้ คนที่มาหารองเท้า โอกาสที่จะได้ครบคู่สภาพรองเท้าที่ได้ของสภาพดีที่พอไปใช้เองจะได้ของดี ก็ใช้เวลาอยู่เหมือนกัน


นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า สภาพที่กองขยะรองเท้ารอรถบรรทุกนำไปส่งโรงงานเอทานอนเพื่อไปเป็นเชื้อเพลิง ส่วนเรื่องการส่งผลเรื่องสิ่งแวดล้อมกับชาวบ้าน หรือพื้นทีใกล้เคียง ไม่น่าจะมีเพราะเป็นเอกกระชนรั่วรอบขอบชิตและไม่อยู่ใกล้ชุมชนเท่าไร


แถมเป็นโอกาสของประชาชนที่มีรายได้น้อย มาค้นหารองเท้าสภาพดีไปใช้เพื่อลดค่าครองชีพ จากนี้ก็จะให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่ เช่น ทางเทศบาล หรือหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อม และสาธารณสุขเข้ามาดูต่อไป


สอบถามเจ้าของผู้ดูแลไ ม่ให้ข้อมูลอะไรมานัก บอกเพียงว่ากองขยะที่เห็นอยู่นี้ อาทิตย์นี้นำออกไปหมดแล้ว เพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงเพื่อการกำจัด ประชาชนในบริเวณนั้นก็บอกว่าไม่มีผลกระทบอะไร เพราะมันไม่มีกลิ่นอะไร

---------------

ทั้งนี้ทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า กองรองเท้า กระเป๋า กองมหึมาเท่าภูเขา ใครก็ได้สามารถไปเลือกเก็บเอาได้เลย 1-2 คู่ฟรี หากเยอะกระสอบละ 100 บ.


โดยเสื้อผ้า ร้องเท้า กระเป๋ามือสอง กองนี้มาจากหลายประเทศ โดยเฉพาะ ยุโรป สหรัฐฯ เกาหลี ญีปุ่น จีน จะถูกส่งออกเป็นขยะ มีหลายประเทศรับไปกำจัด แต่เสื้อผ้ามือสองเหล่านั้นจะถูกนำไปขายต่อเป็นสินค้ามือสอง


และบางส่วนจะถูกทิ้งเพราะเสื่อมสภาพเป็นขยะที่กำจัดยาก ก่อนถูกส่งออกมาเป็นขยะจากประเทศต้นทาง เสื้อผ้าเหล่านี้มีที่มา ส่วนมากตกรุ่นจากร้านค้า มีตำหนิจากโรงงาน เสื้อผ้าบริจาค เสื้อผ้าคนที่เสียชีวิตแล้ว

-------------

ขณะที่ผู้ใช้ TikTok @kate_get007 ได้โพสต์คลิปขณะที่เดินสำรวจกองเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋าขนาดใหญ่


ซึ่งภายในคลิปคนถ่ายได้อธิบายว่า กองนี้ใครจะมาเก็บก็ได้ฟรี ซึ่งในกองนี้มีทั้งของใหม่และเก่า แต่ต้องใช้เวลาเดินหา และยังบอกด้วยว่า สุสานรองเท้าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ กม.5 ฝั่งช้ายตลาดโรงเกลือ ซึ่งถ้าใครมาไม่ถูก นั่งรถไฟมาลงที่สถานนีด่านพรมแดนบ้านคลองลึก พอลงรถไฟก็เดินย้อนมาตามรางรถไฟ ก็จะถึงสุสานรองเท้า


ส่วนคลิปที่สอง เป็นคลิปผู้โพสต์พาคุณยาย มาสุสานรองเท้า ซึ่งพบว่าคุณยายกำลังเดินเลือกกระเป๋า ซึ่งในมือของยายมีกระเป๋าทั้งใหม่และเก่าหลายใบ ซึ่งบางใบผู้โพสต์ยังระบุว่า ยังมีป้ายราคาติดอยู่ด้วย



ส่วนคลิปที่สาม เป็นคลิปที่ผู้โพสต์เดินหาคู่ของรองเท้า ซึ่งจะบอกว่าบางคู่ถูกมัดติดกันอยู่แล้ว ถ้าอยู่ในสภาพที่ดีมักจะนำไปขายในตลาดคู่ละ 10 บาท ซึ่งก่อนปิดคลิป ผู้โพสต์ถ่ายภาพสุสานรองเท้าพร้อมพูดว่า นี่ไม่ใช่ขยะนะคะ เขาเรียกว่าต้นทุนทางการผลิต

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LyyzNFgNg0U

คุณอาจสนใจ