สังคม

เด็กนักเรียน LGBTQ+ โรงเรียนมัธยมดังเปิดใจ รู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น หลังโรงเรียนเปิดไฟเขียว

โดย gamonthip_s

7 พ.ค. 2567

100 views

วันนี้ (7 พฤษภาคม 2567) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา หลังจากที่ทางเพจสภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา ได้มีการโพสต์ระเบียบการแต่งกายของนักเรียนปีการศึกษา 2567 ที่กำลังจะเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ซึ่งรูปในโพสต์ดังกล่าวนั้น เป็นรูปเครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียน ที่มีทั้งเครื่องแบบนักเรียนปกติ ชุดพละ ชุดรด. และที่เป็นที่สนใจมากที่สุดคือ เครื่องแบบของนักเรียนที่เป็น LGBTQ+ ซึ่งในระเบียบที่ออกมานั้นอนุญาตให้นักเรียนที่เป็นเพศทางเลือกสามารถไว้ผมยาวได้ แต่ต้องรวบผม และผูกด้วยโบว์สีขาว ส่วนนักเรียนหญิงสามารถตัดผมรองทรงได้เหมือนผู้ชาย แต่ผมต้องไม่ยาวเกินตีนผม



นาย ภาณุภันทร ฟองจำเริญ อายุ 17 ปี อยู่ชั้น ม.5/17 บอกว่า รู้สึกดีใจที่ทางโรงเรียนได้ออกระเบียบการแต่งกายของนักเรียนที่เป็นเพศทางเลือกหรือ LGBTQ+ โดยก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีระเบียบที่เปิดโอกาสให้นักเรียนที่เป็น LGBTQ+ นั้น รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจและไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่หลังจากได้มีการประชุมหารือทั้งทางโรงเรียน ผู้ปกครองและตัวแทนของสภานักเรียน จนสามารถออกระเบียบเรื่องการแต่งกายของนักเรียน LGBTQ+ ได้ทำให้ตนและนักเรียน LGBTQ+ รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเองและได้เป็นตัวของตัวเองกล้าแสดงออก ทั้งเรื่องการเรียนและการทำกิจกรรมของโรงเรียน รวมไปถึงการทำให้นักเรียนนั้นรู้สึกอยากมาโรงเรียนมากยิ่งขึ้น



ทั้งนี้สำหรับนักเรียน LGBTQ+ ที่อยากจะไว้ผมยาวนั้น ต้องขออนุญาตผู้ปกครองและทางโรงเรียนก่อน ซึ่งสามารถมาเขียนใบขออนุญาตไว้ผมยาวได้ตามระเบียบการแต่งกายที่ออกใหม่ในปีการศึกษา 2567

คุณอาจสนใจ

Related News