สังคม

เกาะพีพีแล้งจัด ไร้น้ำใช้ นทท.ยกเลิกจองที่พัก โอดหากเดือนหน้าฝนไม่ตก ธุรกิจบนเกาะจ่อปิดตัว

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2567

754 views

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.67) นายสรรเพ็ชญ์ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.กระบี่ ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ขอรับการสนับสนุนน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ อย่างเร่งด่วน  

เนื่องจากขณะนี้ ผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ร้านค้า ร้านอาหารขนาดเล็ก บ้านเรือนประชาชน ที่ไม่มีบ่อน้ำบาดาลเป็นของตัวเอง ได้รับความเดือดร้อน ขาดน้ำประปา อุปโภคบริโภค หลังจากเอกชนผู้ผลิตน้ำประปา หยุดจ่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากแหล่งน้ำสำหรับผลิตน้ำประปาขนาดกว่า 5 ไร่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาแห้งหมด

ซึ่งได้ส่งผลให้ นักท่องเที่ยว ยกเลิกการจองที่พักโรงแรม โปรมแกรมการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีแนวทางแก้ไข 2 แนวทาง คือ ประสานขอสนับสนุนเรือจากกองทัพเรือภาค 3 บรรทุกน้ำครั้งละ 1 แสนลิตรจากจังหวัดภูเก็ต ไปยังเกาะพีพี หรือว่าจ้างเรือเอกชนขนน้ำครั้งละ 2 แสนลิตร ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการแล้ว

ขณะเดียวกัน มีผู้ประกอบการหลายรายที่ต้องซื้อน้ำไปใช้จากบนฝั่ง โดยบอกว่า หลังจากนี้หากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาหรือฝนไม่ตก ไม่มีน้ำใช้ คงต้องปิดกิจการชั่วคราวก่อน  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Y25au4pl1Ac

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาะพีพี ,ภัยแล้ง ,กระบี่

คุณอาจสนใจ

Related News