สังคม

'สมศักดิ์' เริ่มงาน สธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.อุตรดิตถ์ หลังพายุฤดูร้อนถล่มยับ

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2567

75 views

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ไปติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จากกรณีโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์

โดยนายสมศักดิ์ ได้เดินเยี่ยมชมจุดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อน ทั้งบริเวณชั้น 5 และชั้น 6 ซึ่งบางส่วนซ่อมแซมแล้ว แต่ยังมีอีกหลายส่วนที่อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยหนึ่งในพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งเมื่อได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรกระแทก ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงกระจายกำลังกันเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยในทันที ทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

จากนั้น นายสมศักดิ์ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังบรรยายสรุป และหาแนวทางการแก้ปัญหา โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้รับทราบข่าวสารจาก สส.อุตรดิตถ์ ที่ห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่เสียหายหลายแห่ง ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับผลกระทบไปด้วย  ซึ่งเรื่องภัยพิบัติ ต้องยอมรับว่า เราไม่สามารถยับยั้ง หรือไม่ให้เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่เราสามารถดำเนินการได้ คือนำเป็นบทเรียนในการป้องกัน รวมถึงออกแบบโครงสร้างในอนาคต เพราะหากเกิดแผ่นดินไหว จะเสียหายมากกว่านี้อย่างแน่นอน ส่วนการเดินทางมาครั้งนี้ ตนต้องการมาให้กำลังใจข้าราชการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน พร้อมขอยืนยันว่า จะช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ เพราะได้รับทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทุกคน ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มที่ รวมถึงผู้ที่ไม่ได้เข้าเวรก็รีบเดินทางมาช่วยเหลือเช่นกัน จึงทำให้เห็นถึงจิตวิญญาณของสาธารณสุข

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า กระทรวงสาธารณสุข ต้องดูแลประชาชนและผู้ป่วยอย่างเต็มที่ โดยส่วนใดที่ได้รับความเสียหาย ก็ให้มีการซ่อมแซมด้วยความรวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่ที่เสียหายคือ กระจกขนาดใหญ่ ดังนั้น ต้องรีบดำเนินการ เพราะหากเกิดเหตุซ้ำ จะได้รับความเสียหายมากยิ่งขึ้น โดยตนขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ช่วยแก้ไขสถานการณ์ ส่วนงบประมาณในการซ่อมแซม ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็จะช่วยดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมได้กำชับให้เตรียมรองรับหากเกิดเหตุขึ้นอีก โดยเฉพาะกระจก ก็ให้เสริมความแข็งแรง เพราะเวลาเกิดเหตุจะมาอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถเตรียมการได้ทัน ดังนั้น ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมตลอดเวลาด้วย  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Zdqn0QJgo7E



คุณอาจสนใจ

Related News