สังคม

ซ่อมปิดหลุม ถ.ชัยพฤกษ์ ชั่วคราว หลังยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่

โดย nutda_t

6 พ.ค. 2567

75 views

ความคืบหน้าเหตุถนนยุบตัว บริเวณถนนชัยพฤกษ์ จุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 ต.บางไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ยุบตัวเป็นหลุมกว้างประมาณ 50 ซม. แต่ด้านในหลุมเป็นโพรงกว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 3 เมตร ซึ่งหลุมดังกล่าวอยู่ใกล้แนววางท่อร้อยสายไฟฟ้าลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 5 พ.ค.67

ต่อมาเวลา 20.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ประสานทางการไฟฟ้านครหลวง และกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการดังกล่าว ส่งเจ้าหน้าที่บริษัทรับเหมาประมาณ 20 คน เข้าดำเนินการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยปิดการจราจร 1 ช่องทาง ด้านซ้ายสุด

จากการสำรวจขนาดหลุมใต้ผิวจราจร จึงได้ทำเครื่องหมายโดยการพ่นสีสเปรย์ เพื่อให้แบ็คโฮขนาดใหญ่ทำการงัดเปิดปากหลุมออก มีขนาดความกว้างประมาณ 1.5 เมตร คูณ 1.5 เมตร ส่วนขนาดด้านในหลุมเส้นผ่านศูนย์กลางกว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 3 เมตร จากนั้นได้นำหินคลุกเทบดอัดภายในหลุมจำนวน 1 คันรถ จากนั้นได้ตัดผิวจราจร กว้าง 2.5 เมตร คูณ 3 เมตร หนา 25 ซม. เพื่อนำแผ่นซีเมนต์สำเร็จวางทับ ยาขอบด้วยยางมะตอยสำเร็จ เป็นการซ่อมชั่วคราวเสร็จในเวลา 01.30 น.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากทรายใต้ดินยุบตัว เพราะสะเทือนจากการวางแนวท่อร้อยสายไฟ จึงได้ทำการปิดหลุมเป็นการชั่วคราวเพื่อให้รถสัญจรได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่บริษัทผู้รับเหมา จะเข้าดำเนินการสำรวจและแก้ไขอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนยุบตัว

คุณอาจสนใจ

Related News