สังคม

ช่างเทศบาลขึ้นซ่อมหลังคาตลาด ร้อนจัด เกิดหน้ามืด วูบตก 10 เมตร ร่างกระแทกพื้นดับสลด

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2567

496 views

วงจรปิดจับภาพนาทีชีวิต ช่างเทศบาลขึ้นซ่อมหลังคาตลาดสด ท่ามกลางอากาศร้อนจัด เกิดหน้ามืดวูบตกหลังคาตลาด สูง 10 เมตร ร่างกระแทกพื้นดับสลด ท่ามกลางสายตาพ่อค้าแม่ค้า


เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (2 พ.ค.) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตกจากหลังคาสูงในตลาดสดเทศบาล 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาล 1 ราย  

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายวีระศักดิ์ วังศรี อายุ 53 ปี ลูกจ้างกองช่างเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตรวจสอบพบบริเวณศีรษะมีเลือดปนมันสมอง ไหลทะลักออกทางด้านท้ายทอยด้านหลัง

โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ตายหล่นลงมาจากหลังคา ทำให้ร่างกระแทกพื้นและเลือดได้ไหลออกมากศีรษะ จมูก และปาก ก่อนจะมีชาวบ้านวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของผู้ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และแม่ค้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุยังช่วงกันนำพัดลมมาเปิดจ่อให้ นายวีระศักดิ์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการช่วยระบายความร้อน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อเวลา 09.00น. เนื่องจากสภาวะอากาศร้อนจดกว่า 42 องศา ทำให้ภายในบริเวณตลาดสดเทศบาล1 ร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก หัวหน้างานและผู้บังคับบัญชา ได้มีคำสั่งให้ นายวีระศักดิ์ พร้อมช่างโยธาประจำ กองช่างเทศบาลฯรวม 3 คน ไปทำการซ่อมแซมและเปลี่ยนหลังคาแก้วออกแล้วใส่หลังคากระเบื้องลอนคู่แทนของเดิมตั้งแต่ช่วงเช้า โดยช่างทั้งหมดได้ดำเนินงานเปลี่ยนหลังคาท่ามกลางแสงแดดอันร้อนระอุ ได้ทั้งหมดจำนวน หลาย 10 แผ่นแล้ว

ขณะที่นายวีระศักดิ์ กำลังทำการถอดแผ่นกระเบื้องโปรงใสออกแล้วใส่กระเบื้องแผนลอนคู่จุดที่ 4 แทนของเก่าอยู่นั้น คาดว่าจะด้วยเนื่องจากแสงแดดจัดที่แผดเผาอย่างหนัก ทำให้อาการร้อนจัด กว่า 42 องศา และจุดปฎิบัติทำงานดังกล่าวยังอยู่บนที่สูงนับ 10 เมตร อากาศที่ร้อนจัดทำให้นายวีระศักดิ์ ได้เกิดอาการหน้ามืดและเกิดอาการวูบงายหลังทับแผ่นกระเบื้องลอนคู่ จนแตกกระจายร่างลอยตกลงมาด้านล่าง

ทำให้ศีรษะกระแทกพื้นปูนอย่างแรงเสียงดังสนั่น มันสมองปนเลือดไหลทะลักนองพื้น อยู่บริเวณหน้าแผลงลอยขายยาเส้น ท่ามกลางความแตกตื่นตกอกตกใจของบรรดาแม่ค้าและลูกค้าที่เดินหาจับจ่ายหาซื้อสินค้าอยู่ใจกลางตลาดสดเทศบาลฯดังกล่าว

หลังเกิดเหตุพ่อค้าแม่ค้าต่างวิ่งเข้าไปดูก็พบว่าร่างนายวีระศักดิ์ ที่ตกลงมานอนจมกองเลือดอยู่พื้น เลือดไหลทะลักออกจากปากออกจากจมูกนอนหายใจรวยรินอยู่กลางตลาด ชาวบ้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลชัยภูมิให้รีบมาปฐมพยาบาลและนำร่างนายวีระศักดิ์ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ชัยภูมิ แต่เนื่องจากนายวีระศักดิ์ เสียเลือดมากและทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยบริเวณโครงหลังคาสูงประมาณ 10 เมตร มุงด้วยกระเบื้อง

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากนายวีระศักดิ์ เกิดอาการหน้ามืดวูบพลัดตกลงมาด้านล่างและร่างกระแทกพื้นอย่างแรงเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว หลังทำการชันสูตรอย่างละเอียดจึงได้ติดต่อญาติให้มารับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/psSs9IhEVWw


คุณอาจสนใจ

Related News