สังคม

ไฟไหม้วอดโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ส่งออกรายใหญ่เมืองยะลา จนท.เร่งดับไฟ 3 ชม.เพลิงจึงสงบ

โดย petchpawee_k

11 พ.ค. 2567

48 views

วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เวลา 04.59 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัทแห่งหนึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านปรามะ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ เพื่อการส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดยะลา หลังได้รับแจ้งจึงรีบรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ เทศบาลนครยะลา เทศบาลเมืองสะเตงนอก เทศบาลตำบลบุดี ชุด กู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยแม่ก่อเหนี่ยวและ ชุด กู้ชีพ-กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิม จ.ยะลา เข้าช่วยเหลือโดยทันที

โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายศรัณย์พล ลีฬหาวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสะเตงนอก เข้าตรวจดูที่เกิดเหตุภายในโรงงานดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำรถดับเพลิงหลายคัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำ บริเวณด้านหลังของโรงงานซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ที่เป็นต้นเพลิง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงจะสกัดเพลิงไว้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดต้นเพลิง เพื่อป้องกันการลุกลาม ในส่วนสาเหตุต้องรอทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป



https://youtu.be/FKcNxB9NQ9g


คุณอาจสนใจ

Related News