สังคม

พ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบ นักท่องเที่ยวหาดแสงจันทร์น้อยลง ทำให้ขายของไม่ดี เชื่อร้อนจัดเป็นเหตุ

โดย gamonthip_s

25 เม.ย. 2567

397 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เม.ย 2567 ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจ พ่อค้า เเม่ค้า และนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดแสงจันทร์ ถ.เลียบชายฝั่ง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง



พบว่าชายทะเลหาดแสงจันทร์เงียบเหงา และมีอากาศค่อนข้างร้อน พบจำนวนนักท่องเที่ยวบางตากว่าช่วงเดือนที่ผ่านมา บางช่วงจะพบกับนักท่องเที่ยวที่มากับครอบครัวเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ลงเล่นน้ำทะเลเป็นบางจุด แต่ก็ถือว่าบางตา เมื่อเทียบกับช่วงฤดูร้อนของปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลจากที่อื่น พากันมาเที่ยวที่ชายหาดทะเลระยองแห่งนี้มากมาย



โดยชายหาดทะเลระยอง จะมีรูปปั้นแม่นางยักษ์ เป็นแลนด์มาร์ค ของทะเลระยอง ให้คนได้มาที่นี่ ได้กราบไหว้ ขอพรกันซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล บางจุดพบพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ จอดนอนรอขายของตามชายหาด ซึ่งวันนี้พ่อค้า แม่ค้าหลายคนบ่นยังขายของไม่ได้เลย




ป้าหวี อายุ 54 ปี แม่ค้า ได้บ่นกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่สงกรานต์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวชายหาดแสงจันทร์แห่งนี้ ก็บางตาหายไปเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือช่วงกลางคืน เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ต่างกันมาก แต่ก่อนออกมาจากบ้านช่วงเที่ยง ๆ พอถึงช่วงบ่าย ๆ ก็พอจะขายของได้บ้าง พอมีกำไรอยู่ได้ ส่วนตอนนี้นักท่องเที่ยวหายไปเป็นจำนวนมาก วันนี้ตัวเองขายของแทบไม่มีกำไรเลย ขับรถวนไปวนมาก็เจอแต่แม่ค้าด้วยกัน



ท้ายนี้ขอฝากบอกนักท่องเที่ยว ณ ตอนนี้ชายหาดแสงจันทร์ คลื่นไม่แรง ทะเลสวย ช่วงปิดเทอมพ่อแม่พาเด็ก ๆ มาเที่ยวทะเลระยองแห่งนี้ได้ พ่อค้าแม่ค้าใจดี มาทานอาหารอร่อยสดสะอาดจากทะเลกันได้

คุณอาจสนใจ