สังคม

'แม่นกน้อย' ร่ำไห้ ไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ หมอลำเสียงอิสาน เหตุเผาขยะไฟลาม

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2567

207 views

ระทึก ไฟไหม้โกดังและสตูดิโอ คณะหมอลำเสียงอิสาน วอดค่าเสียหายหลายล้าน เหตุเผาขยะไฟลาม 'แม่นกน้อย อุไรพร' ร่ำไห้ ตีรถกลับอุดรธานีไปดูสถานการณ์


เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 เวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ ภายในบ้านพักของหมอลำดัง แม่นกน้อย อุไรพร ในพื้นที่บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองนาคำ ไปยังที่เกิดเหตุ


จุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของสำหรับใช้ในการแสดงหมอลำ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของแม่นกน้อย อุไรพร ประมาณ 200 เมตร ภายในโกดังมีทั้งกล่องพลาสติก ผ้า โฟม ไม้ ฉาก อุปกรณ์การแสดง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีลมกระโชกมาเป็นระยะ เพลิงลุกลามไหม้โรงรถหรือเวทีไลฟ์สด ซึ่งมีรถกระบะ 5 คัน รถเก๋ง 3 คัน รถบรรทุกหกล้อ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯยังมาไม่ถึง จึงยังไม่ได้ตัดกระแสไฟ ทำให้ไฟลุกลามไหม้ป่าไผ่อย่างรวดเร็ว


ประกอบกับโรงรถซึ่งเป็นห้องไลฟ์สด มีโฟมติดฝาผนังเพื่อเก็บเสียง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงรวม 10 คัน มาช่วย และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าอุดรธานี ซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุก็ตัดกระแสไฟฟ้าทันที จากนั้นใช้เวลาฉีดน้ำสกัดไฟประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ พร้อมกับทยอยนำรถยนต์ในโรงรถออกมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถของนักดนตรี เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายน่าจะหลายล้านบาท


สอบถาม นายศุภมิตร ฉิมหลวง อายุ 65 ปี น้องชายของนายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือ พ่อหลอด สามีแม่นกน้อย เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. มีการแสดงหมอลำที่บ้านแม่นกน้อย จึงมีขยะหลังการแสดงจำนวนมาก ตนจึงมาทำความสะอาดเก็บกวาดขยะมากองไว้ข้างโกดัง แล้วจุดไฟเผากองขยะ แต่ขณะที่เผามีลมแรง ไฟจึงไหม้ลามอย่างรวดเร็ว ตนพยายามดับไฟแต่เอาไม่อยู่ จึงร้องเรียกให้คนมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน ไฟจึงลามไปติดโกดังเก็บอุปกรณ์การแสดง ซึ่งลูกน้องได้โทรไปบอกแม่นกน้อยแล้ว ถ้าให้ตนชดใช้ค่าเสียหายก็คงไม่ไหว



เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากเผาขยะและลุกลามไหม้โกดังกับโรงรถ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ ต้องรอให้เจ้าของบ้านกลับมาก่อน ส่วนนายศุภมิตร ถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย


ขณะที่ แม่นกน้อย เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 ไม่อยู่บ้าน เพราะกำลังเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมการแสดงที่หมอชิต 2 กรุงเทพฯ แต่พอทราบข่าวร้าย ก็ต้องเร่งเดินทางกลับบ้านพักทันที โดยไลฟ์ผ่านเพจ หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร อัปเดตสถานการณ์ พร้อมกับขอบคุณที่แฟน ๆ และหมอลำคณะอื่น ๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจ โดยมีช่วงหนึ่งที่แม่นกน้อย พูดปนเสียงสะอื้นว่า สตูดิโอไหม้หมดแล้ว ไม่เหลืออะไรเลย เศร้าจนพูดไม่ถูก แต่ขอบคุณแฟนคลับ ลูกหลานศิลปินทุกคนที่ไม่ลืมกัน  


จากนั้นเมื่อถึงบ้านพัก แม่นกน้อยไลฟ์อีกครั้ง บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ทันได้ตั้งหลักตั้งตัว แต่ที่ทำให้ใจฟูมาก คือกำลังใจจากทุกคน จากเพื่อน ๆ ในวงการหมอลำ จึงอยากให้นักดนตรี นักแสดง ทีมงานในวง คิดบวก เพราะแม่นกน้อยยังสู้ไหว พร้อมกับอัปเดตสภาพที่เกิดเหตุในช่วงค่ำ พบว่ายังมีเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีก พร้อมกับกั้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด


ส่วนนักร้องนักดนตรีในวงของแม่นกน้อย ยังคงปักหลักจัดการแสดง เสียงอิสาน live in หมอชิต2 2024 เมื่อช่วงค่ำวานนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zm6j1N-cn4E

คุณอาจสนใจ