สังคม

รพ.แม่สอด ประกาศภาวะฉุกเฉิน รับมือผู้บาดเจ็บจากคาบอมบ์กว่า 35 ราย

โดย gamonthip_s

21 เม.ย. 2567

1.2K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ในช่วงตั้งแต่ 18.45 น ที่ผ่านมา กองทัพเมียนมายังระดมอากาศยานทิ้งระเบิดใส่บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด รวมทั้งทิ้งระเบิดในพื้นที่ฐานที่มั่นกองพล 44 ค่ายผาซอง 275 ซึ่งใช้เวลาทิ้งเบิดกว่า 2 ชั่วโมง การทิ้งระเบิดส่งผลทำให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นลั่นเมืองแม่สอดและบริเวณชายแดน



ล่าสุดนายแพทย์รเมศ ว่องวิไรรัตน์ ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด ประกาศแผนฉุกเฉินระดับ 5 สูงสุด โดยมีการเตรียมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทน์ ทุกฝ่าย รวมทั้งรถฉุกเฉินเครือข่าวนับ 10 คัน หลังรับแจ้งจากทหารราชมนูแม่สอดว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมากกว่า กว่า 35 ราย ขอเข้ารับการรักษาในฝั่งไทย ต่อมารถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บจำนวนมากทยอยนำมาส่งโรงพยาบาลแม่สอด แผนกห้องอีอาร์จำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นทหาร



ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามพบว่า ทั้งหมดเป็นทหารเมียนมา บาดเจ็บสาหัส 5 ราย บาดเจ็บที่ถูกระเบิด กระสุนปืนยิง พอรู้สึกตัว 17 ราย นอกนั้นเป็นผู้บาดเจ็บอีก 13 ราย บาดเจ็บตามร่างกายจากถูกไฟคลอก แรงระเบิด หูแตก มือขาด



นายแพทย์รเมศ ว่องวิไรรัตน์ ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด เปิดเผยว่า วันนี้เป็นประกาศสภาวะฉุกเฉินขั้นสูงสุดในการรับมือผู้ป่วย ซึ่งทุกฝ่ายรับทราบ หลังได้รับการติดต่อมีการประกาศเรียกเจ้าหน้าที่ราว 50 ชีวิตรับมือทันที ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่ทางรพ.แม่สอด ได้ซักซ้อมแผนไว้ล่วงหน้า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสู้รบกันมาตลอด จึงมีการวางแผนรับมือไว้ โดยการระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งรัฐและเอกชน รพ.สต ทีมกู้ภัยฉุกเฉินทางการแพทย์

คุณอาจสนใจ

Related News