สังคม

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมา ในแทงก์น้ำดาดฟ้าอะพาร์ตเมนต์ ดื่มเหล้าแล้วร้อนลงไปเล่นน้ำ

โดย nutda_t

19 เม.ย. 2567

756 views

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 67 พ.ต.ต.ผดุง หล่อนิล สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตในแทงก์น้ำ ของอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยร่มเกล้า 16 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอะพาร์ตเมนต์ สูง 5 ชั้น ดาดฟ้ามีแทงก์น้ำขนาด 1,500 ลิตร พบฝ่าแทงก์น้ำแตก ภายในแทงก์น้ำพบศพชายชาวเมียนมา อายุ 27 ปี เป็นคนงานก่อสร้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง ย่านร่มเกล้า สภาพเปลือยไม่สวมใส่เสื้อผ้า จมน้ำ ร่างทับโสร่งลายแดงอยู่ก้นแทงก์ เสียชีวิตประมาณ 2 วัน



จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 4 กับครอบครัว เมีย และลูก 2 คน ชายหญิงอายุประมาณ 6-7 ขวบ ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนบนดาดฟ้า ก่อนแยกย้ายกันไป ช่วงเวลานั้น ผู้ตายอยู่กับลูกสาว บ่นว่าร้อน จึงลงไปเล่นน้ำในแทงก์น้ำและขึ้นมา แล้วบ่นว่ายังคันตัวอยู่ ก่อนที่ลูกสาวจะเดินกลับไปที่ห้อง

จากนั้นผู้เสียชีวิตไม่กลับมาห้องพักทั้งคืน ภรรยาชาวเมียนมา จึงออกตามหาช่วงเย็น วันที่ 18 เม.ย. รวมทั้งจุดธูปบนบาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ไม่พบสามี ต่อมาเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ พบว่าแผงไฟปั๊มน้ำเตือน จึงให้ลูกจ้างไปดูเกจวัดน้ำ และให้ขึ้นไปดูระดับน้ำในแทงก์ ถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อพบศพชายในแทงก์ดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้พักอาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ต่างวิพากษ์วิจารณ์รู้สึกหลอนกับการพบศพในแทงก์น้ำที่ใช้อุปโภคบริโภค

ด้าน พ.ต.ต.ผดุง เจ้าของคดี กล่าวว่า คาดว่าผู้เสียชีวิตลงไปเล่นน้ำรอบสอง มีอาการเมาสุรา ก่อนหมดแรง หรือเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้จะนำศพส่งชันสูตรรพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ศพในแทงก์น้ำ

คุณอาจสนใจ