สังคม

ดาบตำรวจทางหลวง ถูกเก๋งชน มีภาวะสมองบวม แพทย์ผ่าตัดด่วน อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

โดย nutda_t

17 เม.ย. 2567

416 views

วันที่ 17 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุ ด.ต.ปิยนันท์ ตำรวจทางหลวง หมวดทางหลวงบ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ถูกรถเก๋งพุ่งชน ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชน บริเวณทางหลวงหมายเลขที่ 21 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ทำให้ ด.ต.ปิยนันท์ ร่างกระเด็นลอยไปไกลราว 10 เมตร ศีรษะกระแทกพื้น อาการสาหัส โดยผู้ขับขี่รถเก๋งทราบชื่อคือ น.ส.พรเพ็ช ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมไปดำเนินการสอบสวน ยังสถานีตำรวจภูธรพัฒนานิคม

เนื่องจาก ด.ต.ปิยนันท์ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสทางสมอง สำนักงานตำรวจทางหลวงลพบุรี ได้ติดประสานงานกับกองบินตำรวจ เพื่อขอสนับสนุนให้นำเฮลิคอปเตอร์ มารับตัว ด.ต.ปิยนันท์ ที่ รพ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตำรวจ ใน กทม. จนกระทั่งเวลา 22:00 น. เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ พร้อมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ได้บินมาลงจอด ณ สนามโรงเรียนพัฒนานิคม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาล ราว 1 กิโลเมตร เพื่อรับตัว ด.ต.ปิยนันท์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

แต่หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ ยกตัวขึ้นไปได้ประมาณ 5 นาที นักบินได้ประสานกลับลงมายังภาคพื้น เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์บินกลับมาลงจอด ณ จุดเดิม โดยได้รับแจ้งจากทีมแพทย์ที่ดูแลอยู่บนเครื่อง ว่า ชีพจรของ ด.ต.ปิยนันท์ ตกอย่างกะทันหัน ความดันไม่คงที่ เนื่องจากความกดอากาศ คนไข้อยู่ในอาการวิกฤติ ไม่สามารถนำไปต่อได้ จึงได้ให้รถพยาบาล มารับออกจากเฮลิคอปเตอร์ นำไปยังโรงพยาบาลพัฒนานิคม เหมือนเดิม ซึ่งหลังจากทีมแพทย์ได้ประเมินแล้ว จึงได้ขอส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมืองลพบุรี ซึ่งมีเครื่องไม้เครื่องมือ และบุคคลากรทางการแพทย์พร้อมมากกว่า

โดยเบื้องต้น ทีมแพทย์ประเมินว่า ด.ต.ปิยนันท์ เสียเลือดมาก และมีภาวะสมองบวม ถือเป็นอาการที่มีความรุนแรงมาก หากไม่รับการรักษาอาจทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หรือหากรับการรักษาช้าเกินไป อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในระยะยาวตามมา ซึ่งต้องได้รับการผ่าตัดเป็นการด่วน โดยเบื้องต้นได้ให้ยากระตุ้น เพื่อให้ชีพจร และความดันกลับมาคงที่ แต่ต้องดูอาการหลังการผ่าตัดอีกครั้ง และยังคงต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถเก๋งชนตำรวจ

คุณอาจสนใจ