สังคม

นายอำเภอเมากร่างหาเรื่องตำรวจ ฉุนจะจับลูกน้องเมาแล้วขับ โวย "คุณไม่ให้เกียรติผมเลย"

โดย passamon_a

12 เม.ย. 2567

347 views

นายอำเภอเมาแล้วกร่าง ผลักอกตำรวจที่ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ฉุนลูกน้องโดนตำรวจจับกุมเมาแล้วขับ ประกาศลั่นเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย แต่ตำรวจไม่ให้เกียรติ หากตำรวจไปขอซื้อปืนจะไม่อนุญาต นี่พูดจากหัวใจ


เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 11 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกวดขันวินัยจราจรในห้วงเทศกาลสงกรานต์ เขตอำเภอยางชุมน้อย ได้บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้


โดยเป็นภาพที่ชายวัยกลางคนสวมเสื้อลายแขนยาว สวมกางเกงสีดำ 2 มือล้วงกระเป๋า กำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมาเพื่อกวดขันวินัยจราจร และเป่าแอลกอฮอล์วัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ที่ขับขี่รถทุกชนิด เพื่อลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล ใกล้กันมีชายฉกรรจ์คนหนึ่งสวมเสื้อลายดอก ซึ่งเป็นพวกเดียวกันกับชายสวมเสื้อลายแขนยาวยืนอยู่ โดยชายทั้ง 2 คน มีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา มีกลิ่นเหล้าเบียร์ฟุ้งกระจายออกมา


โดยชายคนสวมเสื้อลายแขนยาว สวมกางเกงสีดำ ได้ประกาศว่า ผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยไม่พอใจ ร้องตะโกนโวยวายคล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนัก และได้เดินปรี่เข้าไปผลักอกจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้า แต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ และชายสวมเสื้อลายดอก ได้เข้าไปห้ามปรามเอาไว้


เจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิมพูดว่า ข้าราชการระดับสูงต้องเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ใช่ทำตัวแบบนี้ โดยตำรวจจะจับกุมชายสวมเสื้อลายดอกเอาไว้เนื่องจากเมาแล้วขับ แต่ว่าชายสวมเสื้อลายดอกไม่ยอมให้จับกุม และพูดว่าผมเป็นคนขับรถให้นาย


มีชายสวมเสื้อลายแขนยาวได้เข้ามาขัดขวางไม่ให้จับกุมชายเสื้อลายดอก และร้องตะโกนโวยวายเสียงดังใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้หน้าตำรวจแล้วพูดว่า อย่ามาจับกู อย่าได้เจอกันนะแล้วจะรู้เลย หลายเรื่องนักปกครองกับตำรวจถ้าอะไรพึ่งพากันได้จะต้องพึ่งพากัน น้องนุ่งมันไปงานบุญมาก็ขอความเมตตากัน มันไม่ได้เกเร


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า ทางหลวงเค้าจับมาเข้าใจพวกผมด้วย พวกผมต้องตากแดดทั้งวัน คุณไปดื่มเหล้าอะไรมา ผมก็ปราม ๆ ให้กับคนทั่วไปให้ประชาชนได้เห็น สถิติต้องลด 5 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ขณะที่ชายเสื้อลายแขนยาวพูดว่า เดี๋ยวมึงฟังกู ถ้ามันชั่วมันเด็กเกเร แต่ถ้าเราไม่พึ่งกัน เฮ้ยมึงจ่าสิบเอกไปขอปืน กูจะไม่อนุญาต นี่พูดจากหัวใจ ไม่ต้องขออนุญาตนะกูจะเล่นมึง ซึ่งชายสวมเสื้อลายดอก ได้บอกว่าจะไปเคลียร์กับทางหลวงที่จับกุมพวกตน จากนั้นได้นำชายสวมเสื้อลายแขนยาวเดินออกไปจากจุดตรวจของตำรวจ และไม่ยอมให้ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับกุมแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์พากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากประชาชนรู้ว่า ชายคนดังกล่าวเป็นนายอำเภอที่อำเภอแห่งหนึ่ง แต่การที่ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยมาทำตัวเมาแล้วกร่างในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชี้หน้าจะทำร้ายตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับเมาแล้วขับเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการทำตัวที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ราชการเป็นอย่างยิ่ง


ซึ่งประชาชนชาวศรีสะเกษเห็นว่า นายอำเภอคนดังกล่าว ควรที่จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่ยอมให้ตำรวจจับกุมพรรคพวกของตนเองที่เมาแล้วขับ ซึ่งประชาชนอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ได้เรียกร้องให้ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ และ พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.ว.ศรีสะเกษ ให้ดำเนินคดีกับนายอำเภอของอำเภอแห่งหนึ่งอย่างเข้มงวดจริงจังตามกฎหมายด้วย ที่เมาแล้วขับ กร่างจะทำร้ายตำรวจ เพราะว่าการกระทำดังกล่าวขัดต่อนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล อย่างชัดเจน

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/n_-0qpNTDrA

คุณอาจสนใจ

Related News