สังคม

ไม่ผิด ไม่สึก ไม่ออกจากวัด! 'อดีตเจ้าอาวาส' ยันถูกกลั่นแกล้ง ยอมรับโมโหเลยถาม พระรูปไหนไม่เคยชักว่าว?

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2567

78 views

อดีตเจ้าอาวาสวัดดังในปทุมธานี เปิดใจขอโทษที่ถาม พระทุกรูปใครไม่เคยชักว่าว ยอมรับโมโหโกรธน้อยใจพูดโดยไม่คิด ลั่นไม่สึกเพราะไม่ผิด โดนกลั่นแกล้งใส่ร้ายกล่าวหายักยอกเงินเตรียมทนายสู้คดี หลังเคลียร์ปัญหาจบจะปริวาสกรรมลบล้างความผิด ยอมรับผิดสไลด์หนอน ถูกนำมาโจมตีขับไล่ออกจากวัด

กรณีทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม พร้อมด้วยพระปกครองจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบอดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ หรือวัดสีชมพู ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับร้องเรียนว่า เคยมีคลิปวิดีโอช่วยตัวเองแชร์ลงโซเชียล จนเกิดกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักทำให้วัดต้องประกาศปลดเจ้าอาวาส

โดยต่อมา พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัด ผู้ถูกร้องเรียน เดินเข้ามาที่ศาลาวัดกลางวงประชุม และกำลังจะนั่งที่โซฟาด้านหน้า แต่ทนายอนันต์ชัย เชิญให้ไปนั่งด้านหลังเพราะไม่มีตำแหน่งในวัด และเรียกร้องให้ลาสิกขา ทำให้พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ พูดออกไมค์กลางวงประชุมว่า “ถามเลยพระที่นั่งเนี่ยไม่เคยชักว่าวบ้าง มันเป็นเรื่องธรรมดาจะมาไล่ฉันออกทำไม”

วานนี้ (3 มี.ค.) ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดทวีการะอนันต์ พบกับพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสฯ เผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาตมาโดนโจมตี ไม่เคยมีใครมาสอบถามอะไรฟังความข้างเดียวและกล่าวหาว่าอาตมาเป็นมาเฟีย อาตมาไม่ใช่คนอย่างนั้น และยืนยันไม่ได้ยักยอกเงินตามที่ถูกกล่าวหา/ส่วนเงินที่กู้ยืมญาติโยมมาในช่วงโควิด-19 นำมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจิปาถะภายในวัด ก็ทยอยคืนเหลือไม่เท่าไหร่แล้ว แต่ถูกนำเรื่องนี้มาโจมตีว่าอาตมายักยอกเงิน 11 ล้านบาท

ถ้าอาตมายักยอกคงไม่ออกมาพูด ถ้ามาไถ่ถามว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรจริงหรือไม่ก็พร้อมชี้แจง แต่กลับไปร้องเรียนเพื่อจะขับไล่อาตมาออกจากวัด ส่วนตัวอาตมาไม่สามารถบอกได้เพราะอะไรถึงมากล่าวหายักยอกเงิน รวมถึงแฉภาพคลิปลับช่วยเหลือตัวเอง อาตมาไม่รู้ภาพลับหลุดไปได้อย่างไร ไม่มีใครฆ่าตัวเองหรอก และไม่รู้ใครเป็นคนนำมาแฉ ตอนนี้อยากให้เรื่องนี้จบๆ ไป ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้อีก ยอมรับเป็นภาพลับของอาตมา อาตมาพลาดเอง ฝากถึงคนแฉขอให้ยุติ ขอให้นึกถึงความดีที่อาตมาสร้างมา ได้เงินมาก็นำมาสร้างและพัฒนาวัด

สำหรับภาพลับช่วยเหลือตนเองที่ถูกนำมาแฉก่อนหน้านี้ ทำให้อาตมาตัดสินใจลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งไม่เคยมีพระปกครอง เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ มาสอบสวนแต่อย่างใด กดดันอ้างเพียงว่าเบื้องบนขอให้ปลดจากการเป็นเจ้าอาวาส อาตมาผิดแค่นี้จะต้องให้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสเลยหรอ และจะให้สึกดำเนินคดีข้อหายักยอก มันใช่เรื่องไหม!

พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ กล่าวต่อว่า “ขอโทษที่ถือไมค์ประกาศกลางวงประชุมว่าพระที่นั่งเนี่ยไม่เคยชักว่าวบ้าง ยอมรับว่าวันนั้นหัวเสีย เพราะโดนกลั่นแกล้งใส่ร้ายป้ายสี ทนายอนันต์ชัย ใช้คำพูดรุนแรง ต้องขอขมาอภัยพระภิกษุที่เข้าร่วมประชุมด้วย และขอโทษพระผู้ใหญ่กับพฤติกรรมที่อาตมาพูดออกไปที่ไม่สำรวม ไม่ได้ดูถูกว่าพระด้วยกัน แต่ที่พูดไปเพราะอารมณ์โมโห โกรธและน้อยใจ พูดไปโดยไม่คิด ขอให้สื่อและญาติโยมเป็นสื่อกลางให้วัดด้วย” หลังจากนี้เตรียมตั้งทนายเพื่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหา หากอาตมาเคลียร์ปัญหาเสร็จสิ้นแล้วจะดำเนินการทำปริวาสกรรมเพื่อลบล้างความผิดที่อาตมาได้ทำไป

ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา อาตมาไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ยืนยันไม่สึกและไม่ออกจากวัด จะอยู่ที่วัดแห่งนี้ อาตมาเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างวัดนี้ อยู่กินที่นี่ อาตมาไม่ได้เป็นปู่สมเฝ้าทรัพย์แต่เป็นห่วงวัด แม้อาตมาจะไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส ก็จะไม่ทิ้งวัดนี้ อยากให้วัดเจริญ ส่วนประเด็นที่โพสต์หมายเลขบัญชีธนาคารส่วนตัวให้ญาติโยมร่วมทำบุญนั้น เนื่องจากหากมีการโอนเงินเข้าบัญชีวัดจะไม่สามารถรู้ยอดเงินได้ อาตมาเป็นคนตรงไปตรงมา จะได้รู้ว่ามีเงินโอนเข้ามาเท่าไหร่ และเพื่อสามารถชี้แจงต่อญาติโยมได้

ทีมข่าวยังได้คุยกับญาติของพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ กล่าวว่า พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ ถูกกล่าวหาเป็นมาเฟียใครเป็นคนพูด เชื่อว่าโดนกลั่นแกล้ง เคยมาพูดคุยไต่สวนหรือไม่ผิดอย่างไร อยู่ๆ จะมาขับไล่ออกจากวัด หนี้สินต่างๆ พระครูฯ ก็สามารถชี้แจงได้ จะให้สึกเพื่ออะไร ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีหลักฐานอะไรมาเอาผิดยักยอกเงิน ส่วนเรื่องสไลด์หนอน ตนไม่ว่าหรอก พระครูฯ สามารถไปปริวาสกรรมได้ ซึ่งเรื่องนี้พระครูฯ ก็ยอมรับผิดและยอมลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส ไม่ใช่มาโจมตีโดยไม่มีโอกาสให้พระครูแก้ตัวเลย ญาติโยมส่วนใหญ่ยังรักเคารพนับถือพระครูฯ เหมือนเดิม ความผิดพลาดไม่ได้ใหญ่หลวงมาก ทำไมต้องขับไล่ขนากนั้น ทำไมต้องไป ขออย่าฟังความข้างเดียว ต้องให้ความยุติธรรมกับพระครูฯ ด้วย คำว่ามาเฟียมันแรงไปไหม สงสัยเรื่องเงินก็มาตรวจสอบได้

ขณะที่บรรยากาศภายในวัด เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนเดินทางมาทำบุญบางตา หลังมีเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งลูกศิษย์วัดที่จำหน่ายธูปเทียนบอกว่า เป็นปกติของวันธรรมดาที่มีประชาชนมาทำบุญน้อยบางตา แต่ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีประชาชนเดินทางมาทำบุญมากกว่าวันปกติ/ ทีมข่าวพยายามสอบถามพระรูปอื่นๆ รวมถึงเด็กวัดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครกล้าข้อมูลบอกไม่ขอยุ่งเกี่ยว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MgS44cptSbk

คุณอาจสนใจ

Related News