สังคม

ตำรวจบุกค้นโกดังคนจีน ลักลอบขายอะไหล่รถไถปลอม ความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

984 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ต.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้ร่วมกันจับกุม MR.Haomin อายุ 42 ปี สัญชาติ จีน ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียน เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”



ตรวจยึดของกลาง 1. ก้านลูกสูบ​​​​​​จำนวน 182 ชิ้น 2. วงแหวนอัดข้อต่อของฝาสูบ​​​​จำนวน 80 ชิ้น 3. เพลาข้อเหวี่ยง​​​​​​จำนวน 154 ชิ้น 4. สลักข้อเหวี่ยงโลหะ​​​​​จำนวน 659 ชิ้น 5. กรองอากาศ กรองน้ำมันเชื้อเพลิงและกรองน้ำมันหล่อลื่น ​จำนวน 233 ชิ้น 6. ซีลน้ำมันหล่อลื่นอุปกรณ์อะไหล่อื่นๆ จำนวนหลายรายการ ​จำนวน 3,206 ชิ้น รวมของกลาง จำนวนทั้งสิ้น 4,514 ชิ้น สถานที่ตรวจยึด โกดังในพื้นที่ ถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง ต.คลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์
จ.สมุทรปราการ



พฤติการณ์สืบเนื่อง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเครื่องจักรการเกษตรแห่งหนึ่ง ว่ามีการลักลอบขายอะไหล่รถไถปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า โดยจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์เฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่กักเก็บและลักลอบจำหน่าย ต่อมาจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออนุมัติหมายค้นต่อ



ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบชิ้นส่วนอะไหล่รถไถปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าดังรายการของกลางข้างต้น มีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาได้สั่งสินค้ามาจากประเทศจีนโดยตรง และมีการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ขายในราคาที่ถูกกว่าของแท้

คุณอาจสนใจ