สังคม

สืบนครบาล รวบ "เอก ร่มเกล้า" คาบ้านพัก ครอบครองปืนเถื่อน-ยาไอซ์

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

192 views

"ทลายเครือข่ายปืนและยาเสพติดทางออนไลน์" ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มอาชญากรรมต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธปืนผิดกฎหมายเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมขึ้นในสังคม โดยมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นสาเหตุที่เด็กและเยาวชนสั่งซื้อทางโลกโซเชียลเป็นอันตรายต่อประชาชนและสังคม โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเอกจิต เป็นบุคคลที่มีอาวุธปืนผิดกฎหมายอยู่ในครอบครอง และยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้เร่งทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอขอหมายค้นต่อศาลอาญามีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมให้ได้โดยเร็ว



เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกจิต อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490"




ผลการตรวจค้น พบของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์, กระสุนปืนลูกซอง, ยาเสพติด, อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย

1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก

2. กระสุนลูกซองเบอร์12 จำนวน 25 นัด

3. ปืนอัดลมชนิดลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก

4. กระสุนลูกเหล็ก จำนวน 1กล่อง

5. ตัวป้อนลูกกระสุน จำนวน 1 อัน

6. ลูกกระสุนสำหรับใส่ลูกเหล็ก จำนวน 6 นัด

7. อาวุธมีด จำนวน 3 เล่ม

8. ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 16.63 กรัม น้ำหนักยาไอซ์ 13.56 กรัม

9. อุปกรณ์เสพยา จำนวน 34 ชิ้น

10. อุปกรณ์เสพยาที่ชำรุด จำนวน 1 ถุง



กล่าวคือ ชุดสืบนครบาลได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค183/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2567 ค้นบ้าน ซ.เคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนทราบว่าเป็นที่พักปัจจุบันและเป็นสถานที่ซุกซ่อนอาวุธปืนเถื่อน และยาเสพติด ของนายเอกจิต ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน และยาเสพติดตามรายการของกลาง จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



จากการซักถามนายเอกจิต ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดตนซื้อมาจากนายอ๋อมผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยในการสั่งแต่ละครั้งจะสั่งประมาณ 10 กรัม ไว้เพื่อเสพ หลังจากสั่งนายอ๋อมจะนำยามาวางไว้ที่เสาไฟฟ้าหรือถังขยะให้ที่พักของตน



ส่วนอาวุธปืนตนซื้อผ่านทางไลน์ ในราคากระบอกละ 8,700 บาท พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กล่อง ส่วนอาวุธปืนอัดลมชนิดลูกโม่ง ตนสั่งซื้อผ่านทางแอปพลิเคชั่นซื้อขายออนไลน์ เป็นเงินจำนวน 3,600 บาท



ทั้งนี้ยังรับว่าอาวุธปืน ยาไอซ์ อาวุธมีด และอื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบ ตนมีไว้เพื่อป้องกันตัว และไว้เพื่อเสพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่งพงส.สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News