สังคม

พายุฝนกระน่ำถล่มงานกีฬาโรงเรียน ศาลาพักร้อนถล่ม 2 หลัง เด็กบาดเจ็บ 10 ราย อาการสาหัส 2

โดย kanyapak_w

30 มี.ค. 2567

934 views

วันที่ 30 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ อบต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เข้ามาตรวจสอบศาลาพักร้อนภายในโรงเรียนบ้านหนองม่วง ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ ที่ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลัง


หลังจากวานนี้ 29 มี.ค.ได้เกิดอายุพัดกระหน่ำระหว่างการแข่งขันกีฬาประจำปีของ อบต.ทะเมนชัย ทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนที่กำลังหลบฝนอยู่ในศาลา ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย


นางราพี อายุ 50 ปี บ้านหนองม่วงใต้ ต.ทะเทนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 14.30 น. ตนกับหลานกำลังดูการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ


ได้เกิดฝนตกลงมาพร้อมกับลมหมุนเข้ามา จึงพาหลานเข้าไปหลบในศาลาที่อยู่ใกล้ จากนั้นฝนได้ตกอย่างหนักประมาณ 15 นาที อาคารก็ล้มลงตนกับหลานอยู่ในศาลากับคนอื่นประมาณ 5 คน โชคดีที่อยู่ช่วงกลางของอาคารจึงไม่โดนไม้ทับ


ด้านนายทองอยู่ อินทรกำแพง นายก อบต.ทะเมนชัย กล่าวว่าเมื่อวานนี้เป็นงานแข่งขันกีฬาประจำปีของ อบต.วันสุดท้าย จากทั้งหมด 3 วัน ช่วงเกิดเหตุได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างกะทันหัน ทุกคนต่างวิ่งหลบฝน ทั้งเข้าในอาคารเรียนและศาลาพักร้อนซึ่งมีอยู่ 2 อาคารข้างสนามฟุตบอล


ไม่รู้ว่าอาคารถล่มลงเพราะมองเห็นเพียงน้ำฝนที่ตกลงมาหนาตา ประมาณ 20 นาทีฝนซาลง จึงมองเห็นว่าศาลาล้มลง เจ้าหน้าที่ อบต.และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างวิ่งกรูเข้าไปเพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในศาลา โดยเฉพาะศาลาหลังที่ 2 มีคนหลบฝนอยู่มากกว่า 30 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 8 คนหมอให้กลับบ้านได้ แต่มีเด็กชายอายุ 8 ปีถูกไม้ทับหลัง และเด็กชาย 9 ปีขาหัก อาการของทั้งสองเจ็บสาหัส ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์แล้ว


นายทอง อยู่กล่าวด้วยว่าสาเหตุมาจากฝนตกลงมาแล้วมีพายุหมุนอย่างแรง ทำให้ตัวศาลาต้านแรงลมไม่ไหวแล้วเกิดทรุดลงมา ส่วนการเยียวยา อบต.ได้เตรียมงบประมาณช่วยเหลือเอาไว้แล้ว


นายทองอยู่ กล่าวอีกว่า ก่อนจัดงานประมาณ 2 วัน ตนเองฝันว่าอาคารเรียนของโรงเรียนพังลงมา รู้สึกไม่สบายใจ เกรงจะเกิดเหตุร้ายระหว่างการแข่งขัน เช่นเกรงว่าวัยรุ่นจะมาทะเลาะวิวาทกัน หรือมีนักกีฬาได้รับอันตรายระหว่างการแข่งขัน


ด้วยความเชื่อของชาวบ้านจึงซื้อเครื่องเซ่นไหว้ พา ผอ.โรงเรียนไปเซ่นศาลปู่ตาในหมู่บ้าน และในโรงเรียน ขอให้การจัดงานลุล่วงไปด้วยดี แต่สุดท้ายการเซ่นไหว้เอาไม่อยู่ ส่วนตัวแปลกใจว่าไม่คิดว่า”ฝันจะแม่นเหมือนจับวางขนาดนั้น”นายทองอยู่


คุณอาจสนใจ

Related News