สังคม

พ่อค้าขาหมูสับเสียงดัง เปิดใจปิดร้านไม่ลง หลังลูกค้าตามตื้อขออุดหนุนให้กำลังใจ

โดย gamonthip_s

29 มี.ค. 2567

564 views

วันที่ 29 มี.ค.67 หลังจากที่นายโกวิโท อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขาหมู ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ได้ประกาศหยุดปรับปรุง หลังจากถูกนายสนั่น อายุ 64 ปี เป็นเพื่อนบ้านและเป็นญาติ ร้องเรียนผ่านผู้นำหมู่บ้านและเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จำนวน 2 ข้อ คือ 1. สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลยผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2. มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะไม่พบความผิดปกติ ไม่เสียงดังและไม่ส่งกลิ่นตามคำร้องก็ตาม



ล่าสุดนายโกวิโท เจ้าของร้าน ได้ทำการเปิดร้านแล้ว พร้อมกับเล่าว่า หลังจากเป็นข่าวเตรียมหยุดปรับปรุง ปรากฏว่าได้มีลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่โทรศัพท์มาตื้อให้เปิดร้าน เพราะอยากจะมาดูสภาพร้าน และอยากมาอุดหนุนให้กำลังใจที่ถูกร้องเรียน



โดยยืนยันว่าเสียงไม่ดัง เพราะแค่สับขาหมูซึ่งนิ่มแล้ว ส่วนหมูกรอบจะเสียงดังเป็นธรรมดาเพราะหนังหมูกรอบจะได้ยินเสียงกรอบๆ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จะหยุดปรับปรุงใหม่ เพื่อไม่ให้เสียงดังรบกวน ถึงแม้จะทำยากก็ตาม



นายโกวิโท กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่มีคนส่วนใหญ่มองไม่ต่างจากตนว่า "ทำตามระเบียบทุกประการ" หลังจากนี้จะพยายามลดเสียงการสับขาหมู ด้วยการเอาผ้ามารองเขียง และสับให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนปล่องควันถ้าจะให้เพิ่มความสูงขึ้นอีกจะต้องใช้พัดลมที่มีกำลังสูง สิ้นเปลืองทั้งต้นทุนการทำและค่าไฟที่จะเพิ่มขึ้นอีก จึงอยากจะให้เพื่อนบ้านเห็นใจ



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าของร้านได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาร้าน พร้อมถ่ายคลิปจุดที่ตั้งของปล่องควัน ทิศทางของปล่องควันว่าไม่ได้หันไปทางบ้านของเพื่อนบ้าน และยังมีถนนกั้นอีกชั้นหนึ่งด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News