สังคม

รถทัวร์พาคณะครู 25 ชีวิต ไปดูงาน ลงเขาเบรกแตกชนท้ายรถพ่วง บาดเจ็บ 3

โดย nutda_t

29 มี.ค. 2567

3K views

เมื่อเวลา 07.44 น. วันที่ 29 มี.ค. 67 พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถทัวร์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ทำให้พลิกคว่ำทางลงเขาโทน บริเวณหลัก ก.ม.209+500RT ถนนหลวงสาย 304 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 22 ล้อ ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกรถทัวร์ชน ขณะที่ห่างออกไปประมาณ 60 เมตร พบรถทัวร์พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง กระจกหน้าและหลังแตก ภายในรถมีผู้โดยสารกำลังคลานออกตัวรถ มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์พาคณะครู 25 คน จากโรงเรียนเทพอุดมวิทยา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กำลังจะไปดูงานที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงเรียนปราจีนกัลยาณี ขณะลงเขาโทน ซึ่งเป็นทางลงเขาและคดโค้ง ปรากฏว่าคนขับไม่สามารถใช้เบรกชะลอรถได้ ก่อนตัดสินใจหักรถเข้าชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เพื่อไม่ให้รถเสียหลักตกเหว

นายล้วน อายุ 57 ปี กล่าวว่า ขณะขับรถทัวร์ลงเขามาเรื่อย ๆ รถเกิดอาการขัดข้องและเบรกไม่อยู่ จึงพยายามควบคุมรถแต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ จึงหักรถชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ทำให้รถทัวร์พลิกคว่ำตะแคงข้าง


ด้าน นายอนาวิล อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ขับรถนำไม้ท่อนมาจากบึงกาฬ เพื่อไปส่งที่ระยอง ขณะขับรถลงจากเขา มองกระจกหลังเห็นรถบัสวิ่งมาชนท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถเบรกแตก

คุณอาจสนใจ

Related News