สังคม

พ่อค้าหัวจะปวด เพื่อนบ้านร้องเรียน "สับขาหมู-หมูกรอบ" เสียงดัง จนต้องหยุดขาย

โดย nutda_t

28 มี.ค. 2567

842 views

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจานข้าวขาหมู พร้อมระบุข้อความว่า "เรียนลูกค้าขาหมู ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือทุกท่าน ทางร้านจะหยุดสับขาหมูไประยะหนึ่ง เนื่องจากถูกร้องเรียน 2 ข้อ คือ 1.สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลย ผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2.มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ข้อนี้ต้องพิสูจน์ข้อเท็จริง สิ่งใดที่ร้านรบกวนหรือละเมิดสิทธิ์ท่าน กราบขออภัยเป็นอย่างสูง เรื่องไหนผิดจริงพร้อมและยินดีแก้ไขครับ"

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านขาหมูดังกล่าว ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พบกับ นายโกวิโท อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองเปิดร้านขายขาหมูมาได้ประมาณ 4 ปี ก่อนหน้านี้ขายขาหมูอย่างเดียว ต่อมาเพิ่มเมนูเป็นก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่ง เพื่อให้ลูกค้าเลือกรับประทานได้

ยอมรับว่าตกใจ หลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ บอกว่ามีคนร้องเรียน ผัดกะเพรา มีกลิ่นรบกวน เมื่อผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาตรวจสอบ ได้รับคำตอบว่า "ปกติ มีที่ดูดควัน ไม่น่าจะไปรบกวนใคร"

ต่อมาเพื่อนบ้านไปร้องเทศบาลอีก คราวนี้กล่าวหาว่า "สับขาหมูและหมูกรอบเสียงดัง" เมื่อเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบ ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันว่า "ทำถูกต้องแล้ว จะแก้ไขหรือไม่แก้ไขก็ได้"

นายโกวิโท ยอมรับว่า อึดอัด ตอนนี้ได้คิดวิธีลดเสียงด้วยการนำผ้ามารองเขียง แต่ไม่วายยังโดนร้องเรียนอีก ทั้งที่ร้านของตนกับบ้านเพื่อนบ้านมีถนนกั้นกันอยู่ ตนจึงประกาศผ่านเฟซบุ๊ก จะหยุดพักการขายไประยะหนึ่งก่อน เพื่อปรับปรุง และจะกลับมาเปิดร้านต่อ หลังจากนั้นใครจะร้องเรียนอย่างไร ตนจะไม่สนใจ ถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่าถูกต้อง

ขณะที่ นายสนั่น อายุ 64 ปี เจ้าของร้านซักรีด และเป็นผู้ร้องเรียน กล่าวว่า เสียงสับขาหมูและหมูกรอบ มันแรงจริง ถ้าเอาผ้ามารองเขียงตามที่พูดจะดีมาก จะได้ไม่รบกวนสมาธิคนอื่น ส่วนกลิ่นควันการผัดอาหาร ถึงแม้จะมีเครื่องดูดก็ตาม แต่มันไปโผล่อยู่ข้างบน ไปรบกวนคนในบ้าน แต่เจ้าของร้านมีท่าทางใหญ่มาก ไปถ่ายรูปบ้านตนหวังจะเอามาต่อสู้ ที่ผ่านมาตนต้องทนเสียงสับขาหมู มา 4 ปี ตั้งแต่เปิดร้าน

คุณอาจสนใจ