สังคม

จับแล้ว! โจรแสบขโมยเครื่องครัววัด รับสารภาพนำไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อของเก่า ในราคา 18,250 บาท

โดย gamonthip_s

24 มี.ค. 2567

449 views

ตำรวจอยุธยา แกะรอยไล่กล้อง คนร้ายยืมของวัดเชิดฉกหายไป เกือบ 1 อาทิตย์ ไปติดตามเจอ รถ Isuzu คันก่อเหตุ ในบ้านพักการเคหะ ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจับกุมตัวนายสุรชัย หรือเบิร์ด มีบ้านอยู่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง



ตำรวจตรวจสอบ พบรถกระบะคันก่อเหตุ ฝาหม้อ อลูมิเนียม 3 อัน หม้อหุงข้าวไฟฟ้าขนาดใหญ่ 2 ใบ ตะหลิว 2 อัน และยังยึดกางเกงยีนส์เสื้อดำ เสื้อผ้าที่ผู้ต้องหา สวมใส่วันก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน




เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การภาคเสรธ อ้างว่าของกลางที่ยืมวัดมาทั้งหมดนำมาให้เพื่อนแม่ ซึ่งมีอาชีพทำโต๊ะจีน รับหลายงาน แล้วอุปกรณ์เครื่องครัวทำโต๊ะจีนไม่พอ จึงไปยืมวัด ไม่มีเจตนาขโมยของวัดแต่อย่างไร



หลังพระครูปลัด ทวีศักดิ์เจ้าอาวาส เดินทางมาพบ นายสุรชัยหรือเบิร์ด จึงยอมรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมด ที่ไปเอามาจากวัด ได้นำไปขายให้กับพ่อค้ามือสองแล้ว ในราคา 18,250 บาท และพระครูปลัดทวีศักดิ์ถือโอกาสปาฐกถาเทพสั้นๆ โปรดผู้ต้องหา ว่ากรรมเวร ทำอะไรไว้ ต้องได้รับกรรมอย่างนั้น จะพูดอย่างไร ตัวตนจะรู้ดีที่สุด และในที่สุด นายสุรชัยหรือเบิร์ด ยอมรับสารภาพ พร้อมยกมือขอโทษ และต่อมาผู้ต้องหายอมรับสารภาพอีกว่า หลังจากก่อเหตุเข้าไปยืมของวัดแล้ว เข้าไปก่อเหตุยืมของวัด โพธิ์ทอง ซึ่งอยู่อีกฟากถนน ในพื้นที่ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดอยุธยา ไปด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News