อาชญากรรม

'เบียร์' จนมุม สารภาพสิ้น ซื้อ 'ไซยาไนด์' ผ่านออนไลน์ ฆ่า 'น้องตอง' เร่งขยายผลมีผู้รู้เห็นหรือไม่

โดย panwilai_c

9 ส.ค. 2567

252 views

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี น้องตอง เปิดหลักฐานสำคัญ นายเบียร์ เพื่อนสนิท สั่งซื้อไซยาไนด์ทางออนไลน์ ขณะที่เจ้าตัวจำนนต่อหลักฐาน เปิดปากรับสารภาพ



จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นางสาวชลดา หรือ ตอง อายุ 25 ปี หลังจากนัดกับเพื่อนไปทานส้มตำ ก่อนจะขี่รถมอเตอร์ไซค์เสียหลักล้ม บริเวณริมถนนสาธารณะเส้นทางนิคม-บ้านดงน้อย ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ จากนั้นวันรุุ่งขึ้นน้องตอง เสียชีวิต แล้วผลชันสูตรศพ ระบุว่าพบไซยาไนด์ในกระเพาะอาหาร



หลังการเสียชีวิตของน้องตอง พบว่าเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้ตายได้ทำประกันชีวิต 4 ฉบับ มีวงเงินรวมกันสูงกว่า 10 ล้านบาท แต่ผู้รับผลประโยชน์กลับไม่ใช่คนในครอบครัว แต่คือนายปฏิพัธน์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น้องตอง



ต่อมาตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ขอศาลออกหมายจับ นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ อายุ 25 ปี เพื่อนสนิทของ น้องตอง ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน เป็นเงิน 1 ล้าน เพื่อแลกกับการให้ทำคดี น้องตอง เป็นคดีอุบัติเหตุ และวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์



หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัว นายเบียร์ กลับมาที่ลพบุรี ปรากฏว่า เบียร์ เกิดอาการเป็นลมล้มพับหน้าห้องขัง ขณะที่แม่ของเบียร์ บอกว่า ลูกเคยเป็นโรคลมชักตอนเด็ก และมักมีเลือดกำเดาออกหากเครียดจัด



ขณะที่เมื่อวานนี้ คุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจน์สุนันท์ อดีต สว. พร้อมทีมแพทย์ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีการเสียชีวิตของ น้องตอง โดยคุณหญิงหมอพรทิพย์ ยืนยันว่าปริมาณไซยาไนด์ในตัวของ น้องตอง มีมากถึง 1.5 มิลลิกรัม ซึ่งถือว่ามีปริมาณที่มากจนทำให้เสียชีวิตได้เลย ฉะนั้นการเสียชีวิตของน้องตอง ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุแต่อย่างใด



เช้าวันนี้ ตำรวจได้นำตัว เบียร์ ออกมาจากห้องคุมขังโรงพักเมืองลพบุรี มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ในคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ใช้เวลาสอบประมาณ 3 ชั่วโมง ทางแม่และญาตินายเบียร์ได้ติดต่อทนายเพื่อเข้าร่วมในการสอบสวน จึงต้องทำการเริ่มต้นสอบสวนใหม่ทั้งหมด



และล่าสุด ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้หลักฐานสำคัญที่นายเบียร์ได้ทำการสั่งซื้อไซยาไนด์ผ่านช่องทางอนไลน์ เมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ในราคาขวดละ 30,000 บาท ทำให้นายเบียร์ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ซึ่งทางตำรวจชุดคลี่คลายคดี ยังคงต้องสืบต่อเนื่องถึงที่มาของไซยาไนด์ ว่ามีใครร่วมรู้เห็นด้วยหรือไม่



จากนั้น เจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบ้านพักและบ้านของญาติของ นายเบียร์ เพื่อหาหลักฐานสำคัญของคดีนี้ คือ ไซยาไนด์ที่ใช้ก่อเหตุสังหาร น้องตอง ก่อนจะนำตัวนายเบียร์ ฝากขังศาลในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dgflGIWn-Y8

คุณอาจสนใจ

Related News