สังคม

สพฐ.ลุยสอบปม 'เก้าอี้ ผอ.' ชี้ซื้อเก้าอี้ใหม่ เป็นเรื่องส่วนตัวปล่อย ‘ครูเหมียว-ผอ.’ เจรจากันเอง

โดย petchpawee_k

19 มี.ค. 2567

18 views

ความคืบหน้ากรณีผู้อำนวยการโรงเรียนไม่พอใจที่ครูสาวไปนั่งเก้าอี้ของประธานในห้องประชุม และส่งไลน์มาต่อว่า ว่าครูสาวทำไม่เหมาะสม ทำให้ ผอ.เสียใจที่มีคนมานั่งเก้าอี้ ผอ.จนแขนขาอ่อนแรง และสั่งให้เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจัดซื้อเก้าอี้ใหม่มาทดแทน


เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.67) บรรยากาศที่โรงเรียนดังกล่าว มีคณะครูมาทำงานกันตามปกติ แม้จะเป็นช่วงปิดเทอมแล้ว โดยมาช่วยกันเตรียมโต๊ะเก้าอี้ จัดสถานที่เพื่อรอรับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่จะเข้ามาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว โดยครูเหมียว คู่กรณีของ ผอ.ได้นำเก้าอี้ตัวใหม่ที่ซื้อไว้ราคา 1,200 บาท  มาที่อาคารประกันสุขภาพการศึกษา สถานที่ที่คณะกรรมการจะมาสอบข้อเท็จจริงด้วย


ต่อมาเวลา 11.30 น. นายสุกิจ กลางสุข  รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 พร้อมคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง  เดินทางมาถึงโรงเรียนที่เกิดเหตุ เรียกครูเหมียว และครูทุกคนในโรงเรียนมาสอบถาม พร้อมกับดูห้องประชุมต้นเหตุ  


นายสุกิจ เปิดเผยว่า คณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อสืบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนี้จะไปสอบถามข้อเท็จจริงกับฝ่าย ผอ.โรงเรียนด้วย  ซึ่งขณะนี้ถูกย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1  จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปผลการสอบสวนและดำเนินการตามระเบียบต่อไป


ส่วนกรณีครูเหมียวที่ซื้อเก้าอี้ใหม่มาให้ ผอ. แล้วครูเหมียวจะนำเก้าอี้เก่ากลับไปนั้น คณะกรรมการไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องเป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายจะพูดคุยเจรจาตกลงกันเอง เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว และเงินที่ซื้อเก้าอี้มาเปลี่ยน ก็เป็นเงินส่วนตัวของครูเหมียว


ขณะที่ ผอ.โรงเรียนนั้น มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.67) ได้เข้าไปลงเวลา เพื่อไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 แล้ว ส่วนกระบวนการสอบข้อเท็จจริง  นายสุชาติ พุทธลา ผอ.เขตประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวว่า หากทั้งสองฝ่าย คือ ผอ.โรงเรียนและครูเหมียว พูดคุยกัน หรือตกลงกันได้ จบได้ด้วยดีก็จะเป็นเรื่องดี  แต่หากจบไม่ได้ ก็ต้องมาดูว่า มีใครอยากจะอยู่หรือใครอยากจะไปอยู่โรงเรียนอื่น ซึ่งเรื่องทั้งหมดจะสรุปภายใน 7 วัน  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XnCXD0yEBYs

คุณอาจสนใจ

Related News