สังคม

นาทีชีวิต! สาวท้องแก่ 9 เดือน ขับเก๋งเหยียบคันเร่งแทนเบรก พุ่งลงสระน้ำ เปิดประตูว่ายน้ำหนีทัน รอดหวุดหวิด

โดย nut_p

9 ก.ย. 2567

501 views

นาทีชีวิต! หญิงท้อง 9 เดือน ใกล้คลอด ขับรถเก๋งตกลงในสระน้ำขนาดกว้าง 3 ไร่เศษ ลึก 4 เมตร พร้อมแฟนหนุ่มชาวจีนที่นั่งรถมาด้วยกัน โชคดีเปิดประตูว่ายน้ำหนีทัน รอดตายหวุดหวิด



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 67 ร.ต.ท.ปราโมทย์ เศษสี รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียนได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี (แห่งประเทศไทย) ว่ามีหญิงสาวท้อง 9 เดือนใกล้คลอดขับรถเก๋งตกลงในสระน้ำขนาดกว้าง 3 ไร่เศษ ลึก 4 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากคนขับว่ายน้ำหนีออกมาได้พร้อมกับสามีชาวจีนจึงเดินเท้าจากที่เกิดเหตุ 400 เมตร ไปขอความช่วยเหลือจากพ่อค้าที่ขายของอยู่ริมถนน



จุดเกิดเหตุเป็นทางลูกรังที่เป็นทางลัดที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านและถนนสาย 33 อาสาสมัครฯ นำตัวสาวท้องแก่ 9 เดือนพร้อมแฟนหนุ่มชาวจีนที่นั่งรถมาด้วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่นำตัวสาวท้องแก่ 9 เดือนใกล้คลอดเข้าห้องฉุกเฉินให้แพทย์ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็กที่อยู่ในท้องใกล้คลอด ทราบชื่อ น.ส.วรรณรัตน์ มากสำลี อายุ 30 ปี เป็นชาว อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และสามีเป็นชาวจีนไม่ทราบชื่อ



จากการสอบถามนายถาวร คำจันทร์ พ่อค้าขายของริมทางกล่าวว่าขณะที่ตนเองกำลังขายของมีหญิงสาวท้องแก่ 9 เดือนบอกว่า ตนเองขับรถเก๋งตกลงไปในสระน้ำ จึงพาสามีเดินมาขอความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งกู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาลด้วย จึงโทรฯแจ้งหน่วยกู้ภัยฯมารับตัวคนท้องแก่ใกล้คลอดส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และได้ถามข้อมูลคร่าว ๆ จากหญิงสาวคนดังกล่าวทราบว่า ขับรถเก๋งพาแฟนหนุ่มเป็นชาวจีนจะมาหาห้องเช่า ระหว่างทางได้เปลี่ยนใจกลับรถเพื่อที่จะไปเส้นทางอื่น ขณะที่เลี้ยวรถเหยียบคันเร่งแทนเหยียบเบรก จึงทำให้รถพุ่งลงไปในสระน้ำที่อยู่ด้าน เสี้ยววินาทีนั้นได้ร้องบอกแฟนหนุ่มให้เปิดประตูรถออก ก่อนรถพุ่งตกลงไปในน้ำชั่วพริบตา รถค่อย ๆ จมลงน้ำ ตนเองและแฟนหนุ่มได้ว่ายน้ำมาที่ริมตลิ่ง และเดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน



ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ส่งชุดประดาน้ำลงไปกู้รถที่จมอยู่ในน้ำ และให้สัญญาณว่าได้พบรถคันดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำในระดับความลึก 4 เมตร จากนั้นได้ใช้ลวดสลิงดึงรถที่จมอยู่ใต้น้ำขึ้นมาด้านบนได้เป็นผลสำเร็จ โดยพบรถเก๋งนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ MG สีเหลืองสภาพด้านหน้ายุบได้รับความเสียหาย โดยใช้เวลาเก็บกู้ซากรถขึ้นมาได้ใช้เวลา 25 นาที จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าคนขับน่าจะเข้าเกียร์ผิดและเหยียบคันเร่งแทนเหยียบเบรก ขณะกลับรถกลางทางเป็นเหตุให้รถพุ่งตกลงไปในสระน้ำดังกล่าว นับว่าโชคดีที่คนขับมีสติเปิดประตูรถออกก่อนที่รถจะจมน้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News