สังคม

ครูสาวซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้ผอ.แล้ว ยันไม่ใช่เก้าอี้ประจำตำแหน่ง แต่เป็นเก้าอี้อยู่ในห้องประชุมของผอ.

โดย gamonthip_s

16 มี.ค. 2567

19K views

จากกรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงข้อความที่ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนของตน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนไม่พอใจที่ครูนั่งเก้าอี้ของประธานในห้องประชุม และสั่งการให้เจ้าหน้าที่โรงเรียนจัดซื้อเก้าอี้ใหม่มาทดแทน 



ล่าสุดครูวนิดา เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ขณะนี้ได้ไปซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้กับผู้อำนวยการแล้วในราคา 1,200 บาท และเตรียมจะนำไปเปลี่ยนในวันจันทร์นี้ ซึ่งการซื้อเก้าอี้มาครั้งนี้ไม่ได้เป็นการประชดประชัน แต่ต้องการแสดงออกถึงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ผู้อำนวยการมองว่าตนเองทำผิด และไม่อยากให้ใช้งบของโรงเรียน ซึ่งมีไม่มากต้องไปซื้อเก้าอี้มาทดแทนกับสิ่งที่ตนเองนั่งเก้าอี้ตัวนั้นลงไป



ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเก้าอี้เจ้าปัญหาที่เกิดเรื่องนั้นไม่ใช่เก้าอี้ประจำของผู้อำนวยการโรงเรียน แต่เป็นเก้าอี้ในห้องประกันคุณภาพการศึกษาหรือห้องประชุม  ส่วนห้องผู้อำนวยการเก้าอี้จะอยู่ที่ชั้นสองของโรงเรียน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกันแต่ครูวนิดาเชื่อว่าที่ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่พอใจ และให้ซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ เนื่องจากมองว่าตนเองเป็นเพียงแค่ครูไม่เหมาะสมที่จะไปนั่งเก้าอี้ที่เป็นของประธานหรือผอ.  



อย่างไรก็ตาม รายงานว่าผู้อำนวยการ คนนี้ตอนเข้ามารับราชการที่โรงเรียนแห่งนี้ ก็ได้สั่งให้มีการเปลี่ยนเก้าอี้ที่นั่งประจำของตนเอง โดยให้เหตุผลว่าไม่ชอบนั่งทับที่ของใคร

คุณอาจสนใจ

Related News