สังคม

ศาลราชบุรี พิพากษาคุก เจ๊นุช 8 ปี 66 เดือน เพื่อนชาย 1 ปี 38 เดือน ปมซ้อมทรมานทหารหญิงรับใช้

โดย attapan_n

14 มี.ค. 2567

1.2K views

จากคดีที่เจ๊นุช หรือส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ร่วมกับเพื่อนชายคนสนิท ทำร้ายร่างกายน.ส.เอ ทหารหญิง ซึ่งเป็นทหารรับใช้นานกว่า 2 ปี จนครอบครัวทนไม่ไหวนำเรื่องเข้าร้องทุกข์กับ กัน จอมพลัง และนำมาสู่ความช่วยเหลือ จนในที่สุดเจ๊นุชกับเพื่อนชายคนสนิทถูกจับในข้อหา 7 ข้อหา 1.ค้ามนุษย์ 2.พ.ร.บ.แรงงาน 3.พ.ร.บ.พกพาอาวุธปืน 4.ความผิดต่อเสรีภาพ 5.ความผิดต่อร่างกาย 6.บังคับใช้แรงงาน และ7.ร่วมกันทำร้ายร่างกายทั้งสาหัสและไม่สาหัส โดยอัยการได้สั่งฟ้องไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2565 นั้น

ล่าสุดในวันนี้(14 มี.ค.67)กัน จอมพลัง ได้พาน.ส.เอ ทหารหญิงรับใช้ พร้อมทนายโรส และญาติของน.ส.เอ มาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดราชบุรี ซึ่งใช้เวลาในการฟังคำพิพากษากว่านานกว่า 2 ชั่วโมงก่อนที่กัน จอมพลัง พร้อมทนายโรส และน.ส.เอ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่รอคอยมานานเกือบ 2 ปี วันนี้ศาลพิพากษามาแล้วให้จำเลยที่ 1 คือเจ๊นุช จำคุก 13 ปี 5 เดือน ส่วน เพื่อนชายคนสนิท จำคุก 4 ปี 1 เดือน

หลังจากนี้ทางทางทนายโรสจะประสานงานกับทางอัยการก็จะให้ศาลได้พิจารณาโทษ ซึ่งศาลท่านก็คงมีดุลพินิจของท่าน แต่ทางน.ส.เอ กับครอบครัวก็คงจะใช้สิทธิ์ของเขาต่อในเรื่องของโทษ เนื่องจากสิ่งที่น้องนั้นโดนมาเยอะและจดจำไปตลอดชีวิต แต่ก็จะใช้สิทธิ์ที่มีอยู่เพื่อดำเนินการเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อไป ส่วนเรื่องของจมูกที่หักและหายใจได้ข้างเดียวนั้นก็ได้รับการดูแลจากคุณเซปิง และคุณหนุ่มกรรชัย จนสามารถทำให้จมูกกลับมาหายใจได้ปกติ

ด้านทนายโรส ก็บอกว่า ส่วนคำพิพากษาก็จะเป็นไปที่คุณกัน จอมพลัง บอก แต่ในส่วนของการชดใช้นั้น ศาลสั่งให้จำเลยที่ 1 ได้ชดใช้เป็นจำนวนเงิน 365,620 บาท ส่วนจำเลยที่ 2 ศาลสั่งให้ชดใช้ร่วมกับจำเลยที่ 1 เป็นจำนวนเงิน 350,616 บาท ส่วนที่ว่าจะเพียงพอกับสิ่งที่น้องเขาโดนมาหรือรักษาตัวไปนั้นก็ขอให้ทุกท่านคิดเอาเอง ซึ่งทางน้องก็จะมีการอุธรณ์ตามสิทธิ์ที่เรามี

ส่วนข้อหาที่ถูกพิพากษาในวันนี้ คือ จำเลยที่ 1 และ2 ร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจติตใจ ร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส ส่วนจำเลยที่ 1 เจ๊นุช จะมีข้อหาเพิ่มคือ กรรโชกทรัพย์ และข่มขืนใจ ส่วนจำเลยที่ 2 นั้นมีข้อหาเพิ่มคือพกพาอาวุธ และไม่จ่ายค่าจ้างตามกฎหมาย ส่วนข้อหาค้ามนุษย์นั้นไม่เข้าข่ายความผิด แต่ก็ต้องอุทธรณ์

น.ส.เอ กล่าวพร้อมนำพวงมาลัยมามอบให้กัน จอมพลัง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยเหลือว่า ตอนแรกก็รู้สึกกังวลว่าคำพิพากษาจะออกมายังไง แต่เมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว ก็คงจะต้องสู้ต่อไป ที่ผ่านมาโดนมาเยอะมากลทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งภาพความทรงจำทุกอย่างยังอยู่ ส่วนเรื่องบาดแผลและร่างกายก็จะอยู่กับเราตลอด ส่วนเรื่องคดีความก็จะเดินหน้าสู้ต่อไป แต่ในความรู้สึกนั้นก็อโหสิกรรมให้ในส่วนของกรรม แต่ในเรื่องของคดีความก็ต้องสู้กันต่อไป และจะทำให้ดูเป็นตัวอย่างว่ามนุษย์คนหนึ่งไม่สมควรที่จะโดนอะไรแบบนี้

ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการรักษาจมูกให้กลับมาหายใจได้ทั้งสองข้างเหมือนคนปกติทั่วไป จากที่เคยหายใจได้ข้างเดียว ส่วนชีวิตประจำวันตอนนี้ก็ทำกล้วยฉาบขายเพราะตอนนี้อยู่ในช่วงคุ้มครองพยานของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมาถึงวันนี้ก็อยากขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ช่วยนำเสนอข่าวและขอบคุณคุณกัน จอมพลังที่ช่วยเหลือทุกอย่าง สุดท้ายตยไม่อยากให้ใครที่เป็นมนุษย์คนไหนได้พบกับเหตุการณ์แบบนี้อีก จากที่เคยอยู่ในความมืดก็ไม่คิดว่าชีวิตจะมาพบกับแสงสว่าง จนทำให้มาพบกับคุณกันจนทำให้รู้สึกว่าความเป็นมนุษย์นั้นมีคุณค่ามากกว่าที่เราจะหายไปจากโลกใบนี้

































แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทหารหญิง ,เจ๊นุช ,ศาลราชบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News