สังคม

รวบชายวัย 73 ตระเวนยืมเงินเพื่อน อ้างรักษาลูกป่วย นำเงินเปย์เด็กเอ็นฯ

โดย gamonthip_s

13 มี.ค. 2567

515 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม จับกุม นายชาญยุทธ อายุ 73 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 236/2567 ลงวันที่ 11 มี.ค.67 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม, โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมได้ที่บ้านซอยพุ่มอุไร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ



การจับกุมครั้งนี้ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนายชาญยุทธฯ หลอกให้โอนเงินเพื่อรักษาบุตรบุญธรรมที่ป่วยหนัก โดยนายชาญยุทธได้นำเอาใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลมาให้ผู้เสียหายดู ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นของจริง จึงโอนเงินไปให้หลายหลายรอบ รวมแล้วกว่า 300,000 บาท โดยทางนายชาญยุทธอ้างว่ารอเงินจากศาลประมาณสองล้านบาท จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อนายชาญยุทธได้ และได้สอบถามจากเพื่อนของนายชาญยุทธ ก็โดนหลอกเช่นเดียวกัน รวมแล้วหลายล้านบาท จนทราบความจริงว่าเอกสารใบเสร็จที่ส่งมาให้นั้นเป็นของปลอม และเงินที่เอาไปก็เอาไปดูแลเด็กสาวสองคน ซึ่งทำงานเป็นเด็กเอ็นฯ จึงเข้าแจ้งความที่ สน. เพชรเกษม เพราะเชื่อว่าตนได้ถูกหลอกแน่นอน



ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรับแจ้งจากสายลับว่า นายชาญยุทธ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พักอาศัยอยู่ย่านเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงได้ไปตรวจสอบพบ นายชาญยุทธ เดินออกมาหน้าบ้านจึงแสดงหมายจับก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News