สังคม

นักท่องเที่ยวจีนวัย67 ข้ามทางม้าลาย ถูกกระบะติดไซเรน ชนดับ ร่างกระเด็น 30 เมตร คนขับหลบหนี

โดย attapan_n

2 มี.ค. 2567

241 views

วันที่ 2 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ ร.ต.ท. พงศ์เมธา ชาโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะพุ่งชนคนเดินข้ามถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดใกล้เคียงซอยนวมินทร์ 4 ถนนบางนากาเด้นท์ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ชีพ รพ.บางเสาธง เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งรายทราบชื่อ นายเจ้าเป่าชุน สัญชาติจีน อายุ 67 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบกระเด็นหลุดตกอยู่ที่ทางม้าลาย หลังทีมกู้ชีพ รพ.บางเสาธง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ผลัดเปลี่ยนช่วยกันปั๊มหัวใจ หรือ CPR แต่ไม่เป็นผล ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของโรงแรม เห็นผู้เสียชีวิตกำลังเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย มีรถยนต์คันแรกขับผ่านไป หลังจากนั้นรถยนต์กระบะคันสีดำมีไฟวับวาบติดอยู่บนหลังคาหัวเก๋ง ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนจนกระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรถยนต์กระบะสีดำ ทำท่าทีชะลอ แต่ไม่จอดรถลงมาดู แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ตรวจสอบพบว่า รถกระบะคันก่อเหตุ มีเลขทะเบียนลงท้าย 911 แต่หลังตรวจสอบข้อมูลในระบบพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม

จากการสอบถาม นายกิตติธรา อาจ้อ มัคคุเทศก์ดูแลคณะทัวร์จีน กล่าวว่า นายเจ้าเป่าชุน สัญชาติจีน อายุ 67 ปี ผู้เสียชีวิต เป็นลูกทัวร์ชาวจีน ที่ตนดูแลอยู่ เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครได้เพียงวันเดียว ช่วงเย็นมีแผนเข้ามาพักที่โรงแรมใกล้ที่เกิดเหตุ

ระหว่างที่ตนกำลังเดินเรื่องการเข้าพักอยู่ในโรงแรมฯ นายเจ้าเป่าชุน ผู้เสียชีวิต ได้เดินออกมาซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามและกำลังเดินกลับที่พัก แต่มาถูกรถยนต์กระบะคันสีดำพุ่งชนจนเสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลาย จากนี้ ตนต้องรายงานให้บริษัททัวร์ทราบเรื่อง เพื่อดำเนินการติดต่อสถานทูตจีน แจ้งญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบเรื่องต่อไป

เจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงแรมฯ กล่าวว่า ตน กำลังยืนโบกให้รถบัส ออกจากโรงแรม โดยหันหลังให้ถนน ได้ยินเสียงดังโคร่ม จึงหันไปดู เห็นรถยนต์กระบะ สีดำ ยกสูง มีไซเรน สัญญาณไฟวับวาบสีเหลือง ติดอยู่บนหลังคาหัวเก๋ง ได้ขับพุ่งชนร่างของนักท่องเที่ยวชาวจีนกระเด็นไปไกลแล้ว ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุ ชะลอรถ แต่ไม่จอดลงมาดู จากนั้นได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนไม่แน่ใจว่าเป็นรถยนต์ของหน่วยงานไหน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบขยายผล เร่งตามล่าตัวคนขับ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว หลังจากแพทย์ยืนยันการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะประสานสถานทูตจีน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข้ามทางม้าลาย

คุณอาจสนใจ

Related News