สังคม

จับยาบ้าบิ๊กล็อต 10 ล้านเม็ด 500 ล้าน ตีเนียนซุกมากับถุงปุ๋ย เตรียมขนเข้ากรุงเทพฯ สุดท้ายไม่รอด

โดย attapan_n

1 มี.ค. 2567

694 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 29 ก.พ.2567 หน่วยข่าวกรองสงครามพิเศษลพบุรี ร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดตามแกะรอยขบวนการค้ายาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางจังหวัดภาคเหนือ ด้วยรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 70 – 1654 น่าน คล้ายกับสินค้าทางการเกษตร มียาบ้าบรรจุในถุงปุ๋ยอำพรางปะปนด้วย โดยใช้ถนนสายเอเซีย มุ่งหน้าจากภาคเหนือเข้ากรุงเทพฯ เป็นหลัก โดยมีรถอีซุซุ แค๊ป สีดำ เป็นรถนำทางมา และได้ขับหลบหนีด่านตรวจช่วงผ่านจังหวัดพิจิตรด้วย

จนกระทั้งสามารถจับกุมรถบรรทุกหกล้อเป้าหมายได้ ที่ปั๊มน้ำมัน PT โชคดีออยล์ ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใกล้กับทางเข้าวัดไก่ กำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม รถทั้งสองคันไว้ได้ ผู้ขับขี่รถบรรทุกฮีโน่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจรัส อายุประมาณ 47 ปี รับว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ โดยที่ผู้ว่าจ้างให้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่ปั๊ม PT โชคดีออยล์ จากนั้นจะมีผู้มารับช่วงต่อ โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ส่วนคนขับรถกระบะ Toyota สีดำ ทราบชื่อภายหลัง นายธีรนันท์ อายุ 45 ปี จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นรถบรรทุกหกล้อพบว่าที่กะบะบรรทุกข่า ขิง และ แกลบ บรรจุถุงปุ๋ยสีขาวอำพรางมาท้ายกะบะปะปนกับถุงปุ๋ยสีขาวบรรจุยาบ้า จำนวน 50 กระสอบ กระสอบละประมาณ 2 แสนเม็ด รวมยาบ้าประมาณ 10 ล้านเม็ดจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาที่ สภ.างปะหัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวย นายธีระนันท์ คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนเองได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากจังหวัดพะเยาเพื่อนำรถคันดังกล่าวมาจอดไว้ในปั้มน้ำมันแห่งนึง ในพื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และมีคนมารับช่วงขับรถคันดังกล่าวต่อไปยังจุดหมาย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นจุดใด เมื่อมาถึงปั้มน้ำมัน ได้เข้าจอดตามที่รับคำสั่งมา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 10 ล้านเม็ด โดยมีรถกะบะอีซูซะคอยสำรวจเส้นทางทำหน้าที่เป็นรถสะเก๋าท์

หลังการจับกุมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งพลตำรวจตรีโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาติดตามการจับกุมครั้งนี้กลางดึกทันทีเนื่องจากให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาและปราบปรามยาเสพติด

นายอนุทิน กล่าวว่า การที่ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยอธิบดีกรมการปกครอง มาลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อมาแสดงความยินดี และชื่นชมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจับยาเสพติดล็อตใหญ่ ได้ของกลางจำนวนมาก มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ถ้าหลุดเล็ดลอดไปได้ จะสร้างปัญหาสังคมอย่างมหาศาล ต้องขอแสดงความชื่นชม โดยเฉพาะการทำงานสนองนโยบายรัฐบาล ที่นำโดยฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย และฝ่ายความมั่นคง คือ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายประชาชน การสร้างอุปสรรคต่อการลำเลียงยาเสพติด หากเกิดขึ้นอย่างเข้มแข็ง ย่อมทำให้ขบวนการผู้ค้ายา ทำงานกันอย่างยากลำบาก พร้อมกับท้าขบวนการค้ายาบ้าขนมาเลยจะจับให้หมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กล็อต ,จับยา

คุณอาจสนใจ