สังคม

สลด 2 เด็กชายฝ่าธงแดงเล่นน้ำทะเลหาดเฉวง ถูกคลื่นซัดจมดับ 1 สูญหาย 1

โดย nutda_t

27 ก.พ. 2567

3.3K views

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กลงเล่นน้ำทะเล บริเวณชายหาดเฉวง หมู่ 3 ต.บ่อผุด แล้วถูกคลื่นซัดหายไป จึงรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย หน่วยกู้ภัยวีอาร์วัดปลายแหลม และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด พบกระเป๋า โทรศัพท์ เสื้อผ้า และรองเท้าของผู้สูญหาย รวมทั้งกลุ่มเพื่อนๆ อายุ 14-15 ปี หลายคนยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก และร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เพื่อนของเด็กที่สูญหาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่าย ได้ชวนเพื่อนๆไปเล่นฟุตบอล หลังเล่นฟุตบอลเสร็จ จึงไปติวหนังสือกันภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อเตรียมตัวสอบในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ และหลังจากติวหนังสือเสร็จ ได้ชวนกันไปเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดดังกล่าว โดยลงเล่นน้ำกัน 5 คน ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่บริเวณชายหาด จู่ๆ เพื่อนถูกคลื่นพัดพาร่างออกไปนอกทะเล และคลื่นซัดหายไปต่อหน้าต่อตา โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ต่อมา มีผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 2 และกลุ่มเพื่อนๆ ชายหญิงจากโรงเรียนจำนวนมาก เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อติดตามการค้นหาพร้อมสอบถามเหตุการณ์ จึงพบว่าในทะเลมีคลื่นกำลังแรง ขณะที่ชายหาดมีการปักธงแดง เตือนอันตรายห้ามลงเล่นน้ำไว้ตลอดแนวชายหาด พร้อมกันนี้กลุ่มญาติๆได้ทำการจุดธูป เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พบตัวเด็กชายทั้ง 2 โดยผู้ปกครองร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมพร่ำเรียกหาลูกชาย

ขณะที่เมื่อเวลา 22.00 น. อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยลาดตระเวนเดินเท้าค้นหา ได้พบร่างของเด็กชาย อายุ 15 ปี สัญชาติเนปาล นอนเสียชีวิตอยู่บนชายหาดเฉวง ห่างจากจุดที่จมน้ำ ประมาณ 2 กิโลเมตร ส่วน เด็กชายผู้สูญหายอีก 1 ราย ยังค้นหาไม่พบ โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา และจะเพิ่มความถี่ตรวจสอบบริเวณชายทะเล

คุณอาจสนใจ

Related News