สังคม

ติง ‘มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด’ แต่งชุดเลียนแบบพระสงฆ์ ไม่เหมาะสม เข้าข่ายล้อเลียน จี้ต้นสังกัดฟันโทษ

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2567

2.4K views

จากกรณีที่สื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพมิสแกรนด์ร้อยเอ็ด แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์แสดงกิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมผ่านสื่อโซเชียล จนทำให้ชาวร้อยเอ็ดและ โลกโซเชียล ต่างประณาม กันกับการกระทำของนางงามคนนี้จำนวนมาก


 วานนี้ (21 ก.พ.) นายประยูร จรเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าตามที่ miss grand ร้อยเอ็ดได้โพสต์คลิปลง tiktok นั้น การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม เมื่อเราทราบเรื่องก็ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดทราบ และรายงานไปยังกรมก่อนที่จะมีการทำหนังสือแจ้งถึง กองประกวด มิสแกรนด์ร้อยเอ็ด หรือส่วนกลางให้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและพิจารณาโทษทันตามความเหมาะสม


สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่ามีความเสียหายเพราะเป็นการล้อเลียนพระสงฆ์ มีผลกระทบต่อพระพุทธศาสนา ทำให้คนอาจคิดว่าศาสนาพุทธกำลังเสื่อม หรือไม่ค่อยมีคนจะนับถือศาสนาพุทธ สิ่งที่ทำได้ก็คือว่ากล่าวตักเตือนและขอให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าว งดการกระทำในลักษณะนี้อีก


ด้าน นายสมเกียรติ กาญจนหงษ์ รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวหลังได้เห็นคลิปที่มีการเผยแพร่แล้ว คิดว่ามันไม่เหมาะสมเพราะประเทศไทยเราถือว่าสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่จะต้อง ยึดถือปฏิบัติในทางที่ดีงาม ฉะนั้นก็คิดว่าการที่มีคนเลือกเราไปเป็นตัวแทนของจังหวัดก็น่าจะทำอะไรเป็นตัวอย่างที่ดี ที่คนดูแล้วมีความเชื่อถือ มีความรักความศรัทธา การมาทำอย่างนี้ไม่เหมาะสมน่าจะมีปรับปรุงแก้ไข


ฝากถึงการพิจารณาและการดำเนินการคัดเลือกกับกองประกวดด้วย ควรใส่ใจและสอดแทรกทัศนคติดีๆ ให้กับผู้เข้าประกวด อย่างไรก็ตามคิดว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างคิดเหมือนกันว่าทุกคนอยากได้คนดี ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม


ขณะที่นางสุธัมมา คำวงศ์ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า เห็นภาพแล้วรู้สึกไม่สบายใจ และไม่เหมาะสม ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดของเราเป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมอันดีงามมีประเพณีต่อเนื่องกันทั้ง 12 เดือนเป็นจังหวัดที่กำลังมีชื่อเสียงในทางที่ดี ไม่อยากให้น้องที่เป็นตัวแทนของจังหวัดของเรามาทำกริยาช่วงท่าอย่างนี้ เพราะไม่เหมาะสม


"เราภาคภูมิใจที่มีนางงามที่สวย แต่ก็อยากให้สวยทั้งกิริยามารยาท หากได้มีโอกาสถูกคัดเลือกขึ้นระดับประเทศแล้ว เขาก็จะไปเผยแพร่สิ่งดีๆ จากจังหวัดของเรา สู่สายตาชาวโลก จะได้รู้ว่าจังหวัดร้อยเอ็ดของเรามีนางงามที่งามพร้อม เหมาะสม อย่ามาทำแบบนี้เลยมันไม่ดี" นางสุธัมมา กล่าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/U47ngp_KcEE

คุณอาจสนใจ

Related News