สังคม

“ภูมิธรรม” เผย “สมเด็จฯ ฮุน เซน” เยี่ยมทักษิณ ชี้เป็นความสัมพันธ์ส่วนตัว

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

28 views

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายทักษิณเป็นอย่างดีจะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณเป็นการส่วนตัวนั้น ตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมายืนยันแล้วว่าสมเด็จฮุน เซน จะเดินทางมาเยี่ยมเยียนจริงขณะที่วันนี้ (21 กุมภาพันธ์) 


นายภูมิธรรม เวชยชัย เปิดเผยว่า เป็นเรื่องธรรมดา ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ และเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัวที่รู้สึกดีต่อกันเป็นธรรมดาที่เห็นว่าเพื่อนป่วยไข้ก็เหมือนเรามีเพื่อนป่วยไข้ก็รู้สึกอยากไปเยี่ยม ซึ่งท่านสมเด็จฮุน เซน กับ ท่านทักษิณ ก็เหมือนเป็นเพื่อนกันในทางนานาชาติ ก็เป็นประเทศที่เคยทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกอะไรที่มาเยี่ยมเยียน ก็ยิ่งชัดเจนเลยว่าเพราะรู้ว่าป่วยจึงมาเยี่ยม


“สำหรับว่าจะมีแขกอื่น ๆ เข้ามาเยี่ยมเยียนอีกหรือไม่นั้น เราไม่ใช่ผู้มา เพราะฉะนั้นจึงคาดเดาไม่ได้ ก็จะต้องถามว่าท่านใดมีความสัมพันธ์ส่วนตัวอย่างไร รู้สึกมีความเป็นห่วงเป็นใยอย่างไร และก็เหมาะสมกับเวลาที่ท่านมีพอสมควรก็จะเกิดขึ้นได้ ก็ไม่ใช่เรื่องซีเรียส และเป็นเรื่องนานาจิตตัง” นายภูมิธรรมกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News