สังคม

ระดมกำลังค้นหาร่างคนขับหลังเหตุเรือหางยาวชนกัน พลัดตกทะเลหายไปที่บริเวณเกาะไก่

โดย kanyapak_w

17 ก.พ. 2567

50 views

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าท่าภูมิภาค สาขา กระบี่ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามประมงชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง รวม กำลังกว่า 30 นาย พร้อมเรือ ระดมกำลัง




ร่วมค้นหา ร่างนายอภิชาติ อายุ 37 ปี คนขับเรือหางยาวนำเที่ยว ชื่อเรือ อัสวานีทัวร์ 3 หลังจากประสบอุบัติเหตุ ถูกเรือหางยาวนำเที่ยวของบริษัทหนึ่งกระแทก ขณะที่เรือทั้งสองลำ แล่นตามหลังกันมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกที่บริเวณ เกาะไก่ ใกล้กับเกาะปอดะ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้




ทำให้นายอภิชาติ พลัดตกจากเรือลงทะเลจมน้ำหายไป ส่วนนักท่องเที่ยวทั้งสองลำรวมจำนนวน 31 คน ปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาจนกระทั่งค่ำแต่ไม่พบตัว ประกอบกับทะเลมีคลื่นลมแรงจึงยุติการค้นหา เมื่อเวลา 21.00 น.



โดยวันนี้จะทำการค้นหา บนผิวน้ำ ใช้โดรนบินค้นหาทางอากาศ ในรัศมี กว่า 10 กิโลเมตร จากจุดที่เกิดเหตุ และ ชุดปฏิบัติการใต้น้ำอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ดำน้ำค้นหาบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ แต่น้ำขุ่น ไม่พบร่างผู้สูญหาย จึงยุติการดำน้ำค้นหาเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา




นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หากผู้สูญหายเสียชีวิต ร่างถูกกระแสน้ำพัดพาไปจากจุดที่เกิดเหตุแล้ว อย่างไรก็ตาม หากปฏิบัติการค้นหาวันนี้ไม่พบตัวจะประสานเครือข่ายเรือนำเที่ยว เรือประมง พาณิชย์ ต่างๆ ช่วยสังเกตหาหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่



แท็กที่เกี่ยวข้อง  กระบี่ ,เรือหางยาวชน ,เกาะไก่

คุณอาจสนใจ

Related News