สังคม

รวบเอเยนต์ค้ายาสระบุรี ไม่สลด ฝากขอบคุณ รมว.สธ.ยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพ เชื่อลูกค้าแห่ซื้อคึกคัก

โดย petchpawee_k

16 ก.พ. 2567

91 views

ตร.สระบุรี จับกุม-ขยายผลเอเยนต์ค้ายา ไม่สลดฝากขอบคุณ รมว.สธ.ยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพ ลั่นจากนี้คงวุ่นวายขายดี ลูกค้าแห่ซื้อยาบ้าทีละ 5 เม็ด


จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี   ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการซื้อ-ขายยาบ้ากันบริเวณ ถ.พิชัยฯ  อ.เมือง จ.สระบุรี  จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายเสกสรรค์   หรือ รัน อายุ 35 ปี  เดินอยู่ในบริเวณดังกล่าวโดยมีท่าทีที่มีพิรุธ  เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น ก็พบยาบ้า ซุกอยู่ในกางเกง 100 เม็ด  จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลต่อ โดยให้นายเสกสรรค์ ไปสั่งยาบ้าจากผู้ค้า จำนวน 1 ถุง บรรจุ 200 เม็ด  


ไม่นานก็พบนายธีรพันธ์ หรือ เล้ง  ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดอยู่ริมถนนพิชัยฯ ก่อนถึงชุมชนวัดบ้านอ้อย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม  แต่นายธีรพันธ์พยายามวิ่งหนี จึงมีคลิปที่ตำรวจวิ่งไล่ตามจับกันชุลมุน  ตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้าซุกอยู่ในกางเกง บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำเงิน จำนวน 173 เม็ด  


นายเสกสรร ให้การกับตำรวจ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า  ติดต่อซื้อขายยาบ้าด้วยการโทรสั่งซื้อ โดยซื้อขายกันมาได้ 10 ครั้งแล้ว  เพราะยาที่สั่งซื้อมา มีคุณภาพดี ราคาถูก  สำหรับกฎหมายใหม่  ตนคิดว่าไม่ดี ออกมาให้ประชาชนด่าเปล่าๆ  และถ้าผู้เสพครอบครอง 5 เม็ด แล้วไม่ถูกดำเนินคดี จะทำให้คึกครื้นยิ่งกว่าเก่า ผู้เสพก็จะซื้อทีละ 5 เม็ด  ถึงไปบำบัดก็ไม่ช่วยให้เลิกติดได้  แต่ส่วนตัวแล้วชอบกฎหมายใหม่ อยากรู้ว่าใครเป็นคนออกกฎหมาย อยากจะฝากคนที่ออกฎหมายว่า “ขอบคุณครับ”

จากนั้น เจ้าหน้าที่ขยายผล จนทราบว่า นายเสกสรรกับนายธีรพันธ์ ไปซื้อยาบ้ามาจากนางสาวชนกนารถหรือ ส้ม อายุ 32 ปี   จึงนำกำลังไปที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวส้ม โดยเจ้าหน้าที่บุกไปตั้งแต่ช่วงเช้า (14 ก.พ.67) พบว่านางสาวส้มยังถือถุงยาบ้าอยู่ในมือ เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนอีกหรือไม่ นางสาวส้มจึงพาไปจุดที่ซ่อนยาบ้า ใต้แผ่นไม้ข้างห้องนอน รวมทั้งหมด 555 เม็ด  ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสระบุรี


นางสาวส้ม เล่าพร้อมกับหัวเราะไปด้วยว่า ขณะที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้าน ตนเองเพิ่งตื่นนอน ยังงงๆ อยู่ คิดว่าลูกค้ามาเคาะประตูขอซื้อยาบ้าแต่เช้า จึงถือถุงยาบ้ามาด้วย แต่ที่ไหนได้ กลายเป็นตำรวจมา  นางสาวส้ม บอกด้วยว่า ช่วงนี้ ขายไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะว่าคนซื้อยังไม่รู้กฎหมายใหม่หรือเปล่า ส่วนตัวแล้วคิดว่ากฎหมายใหม่นั้นไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ เพราะถ้าใช้กฎหมายใหม่ขึ้นมา  ตนอาจจะวุ่ยวาย เพราะลูกค้าคงจะมาซื้อกันทีละ 5 เม็ด  คนหนึ่งก็จะเข้ามาซื้อกันหลายเที่ยว  ทำให้ลูกค้าเต็มบ้านไปหมด มันก็จะคึกคักเกินไป  แล้วนางสาวส้มก็หัวเราะอีกครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้ง  3 คน  กระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2uNWF5Toi9o


คุณอาจสนใจ

Related News