สังคม

ทำกันได้ลงคอ! แม่ค้าขายลอตเตอรี่วัย 65 ปีถูกหนุ่มมาซื้อ บอกโอนแล้วแต่เงินไม่เข้าบัญชี ก่อนเชิดหนี

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2567

159 views

นางทองบาง อายุ 65 ปี ชาวอ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู หอบแผงลอตเตอรี่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.30 น.ตนเองได้ไปนั่งเปิดแผงขายลอตเตอรี่อยู่ที่บริเวณหน้าร้านคาเฟแห่งหนึ่ง ด้านหลังวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีและตรงข้ามสำนักงานที่ดินจ.อุดรธานี จากนั้นมีชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อแขนยาว กางเกงยาว มาเลือกซื้อลอตเตอรี่จำนวน 6 ใบชุดละ 2 ใบ 3 ชุดราคา 660 บาท และชายคนดังกล่าวบอกว่าจะขอโอนเงินแทนจ่ายเงินสด



จากนั้นชายคนดังกล่าวได้บอกว่าโอนเงินให้แล้ว ประกอบตอนนั้นสามีโทรเข้ามาพอดีจึงไม่ได้ตรวจสอบ ตนก็ให้สลากกินแบ่งรัฐบาลให้ไป แต่เมื่อตรวจสอบยอดเงินก็ไม่พบว่ามีเงินเข้าบัญชี รอจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเงินโอนเข้ามาจึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย



นางทองบาง บอกว่า เมื่อบ่ายวานนี้ ตนเองไปนั่งขายลอตเตอรี่ อยู่หน้าร้านกาแฟหลังวิทยาลัยอาชีวะ ก็มีลูกค้าแต่งตัวดี ยังหนุ่มๆ อยู่แล้ว มาเลือกซื้อลอตเตอรี่ ทั้งยืนและนั่งเลือกอยู่ ตอนแรกเขาดึงชุด 2 ใบ จากนั้นก็ดึงชุด 2 ใบไปอีก 2 ชุดรวมเป็นชุด 2 ใบ 3 ชุด รวมทั้งหมดเป็นลอตเตอรี่ 6 ใบ แม่จำตัวเลขไม่ได้ จำได้ตัวหนึ่งมี 425 และ 52 เขาบอกว่าโอนแต่ไม่โอนเป็นโอนลมซะงั้น ถ้าถูกรางวัลที่ 1 จะไม่ได้รับรางวัลนะเพราะแม่มาแจ้งความแล้ว วอนเอาเงินมาให้แม่ด้วย สงสารแม่ด้วย ทุนทั้งนั้นได้กำไรไม่กี่บาทเอง



หลังแจ้งความนางทองบางฯ พาผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านกาแฟ โดยพบว่าวันเวลาดังกล่าวนางทองบางฯ นั่งอยู่จุดนั้นจริง และมีชายมาเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจะได้เร่งหาตัวมาสอบถามว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนใครรู้ตัวว่าเป็นชายในคลิปก็ขอให้ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ามีการโอนเงินให้นางทองบางฯ ไปแล้วจริง เพราะหากลอตเตอรี่ 6 ใบนั้นถูกรางวัลที่ 1 ก็จะได้รับรางวัลโดยไม่มีปัญหาใดๆ




คุณอาจสนใจ

Related News