สังคม

รถบรรทุกทำข้าวหล่นเต็มถนนโดยไม่รู้ตัวเกือบ 1 ตัน

โดย gamonthip_s

14 ก.พ. 2567

87 views

สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่ามีข้าวหอมมะลิตกหล่นบนถนนร้อนเอ็ด-โพนทอง บ.หนองผักแว่น ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยอโสก กู้ภัยทางหลวงร้อยเอ็ดกู้ชีพ อบต.เหนือเมือง แขวงการทางร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 30 คน


ถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร ไม่มีเกาะกลางถนน พบรถบรรทุกพ่วงบรรทุกปลายข้าวหอมมะลิจอดอยู่กลางถนน พบปลายข้าวหอมมะลิตกหล่นบนถนน 1 ช่องจราจร เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร เสี่ยงเกิดอันตรายต่อรถจักรยานยนต์ที่ขับสัญจรไปมา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้กวาดเร่งเก็บกวาดข้าวที่ตกหล่น ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่น เนื่องจากเป็นถนนเส้นทางหลัก ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ประสบอุบัติเหตุ


สอบถามคนขับรถพ่วง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถออกจากโรงสีที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ระหว่างมาถึงจุดเกิดเหตุ กระสอบบิ๊กแบ๊คที่บรรจุข้าวขนาด 1,000 กิโลกรัมได้ขาด แต่ตนก็ยังไม่ทราบเรื่อง จึงได้ขับไปจนถึงสะพานลอยหน้ารร.บ้านหนองผักแว่น จึงทราบเพราะมีพลเมืองดีขับ จยย.ตามมาบอก ตนจึงรีบหยุดรถแล้วลงมาดูก็พบปลายข้าวตกหล่นเป็นทางยาว จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งก็พบว่ารถคันอื่นวิ่งมาทับจนเสียหายจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ