สังคม

สกัดจับแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง ยึดรถ 49 คัน อึ้ง! แขวนขิงไว้เป็นเคล็ดให้รถแรง

โดย nutda_t

12 ก.พ. 2567

2.6K views

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 67 พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สนธิกำลังตำรวจ เกือบ 100 นาย วางแผนจับกุมกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอนร่มเย็น สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์

พ.ต.ท.ประยูร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มเด็กแว้น ขับขี่รถประลองความเร็ว พร้อมเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญบริเวณบนถนนสุขสวัสดิ์ ตลอดทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สนธิกำลังประชุมวางแผน ดักซุ่มดูพฤติกรรมนาน 2 วัน ก่อนใช้รถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 4 คัน ปิดบริเวณจุดกลับรถทั้ง 2 ฝั่ง และปิดเว้นทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครทั้ง 2 ฝั่ง เมื่อกลุ่มเด็กแว้นเห็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อม จึงได้เร่งเครื่องแตกฮือหลบหนี บางคันวิ่งหนีเข้าซอยตัน บางคันทิ้งรถวิ่งหนี บางคนวิ่งหนีไม่ทันถูกรวบตัวไว้ได้

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมจับรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน จับกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งสิ้น 42 คน อายุระหว่าง 15-21 ปี แยกเป็นหญิง 6 ราย ชาย 36 ราย แต่ที่สะดุดตาของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน พบว่ามีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ใช้ขิง 1 หัว มาแขวนไว้แทนแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้สอบถามทราบว่าแขวนไว้เพื่อเป็นเคล็ดตามสุภาษิต “ขิงก็ราข่าก็แรง” จึงนำมาแขวนไว้แค่ขำๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตั้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น ก่อนที่จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ปกครองมารับฟังข้อกล่าวหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กแว้น

คุณอาจสนใจ