สังคม

เด็กชายวัย 15 ซิ่งรถจยย.แข่งกัน พุ่งชนท้ายรถเก๋งจนล้ม ถูกรถที่ตามหลังมาเหยียบซ้ำ

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

3.1K views

จากกรณีเด็กชาย วัย 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็วกับเพื่อนรวมทั้งหมด 4 คัน บนถนนเทพารักษ์ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 9 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนทำให้รถของเด็กชายวัย 15 ปี พุ่งชนท้ายรถเก๋งที่ขับมาตามทางปกติ จนรถเก๋งท้ายพังยับเยิน ส่วนเด็กชายพอรถล้มกระแทกไปกับพื้นถนนแล้วถูกรถที่ตามหลังมาเหยียบซ้ำที่ศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืนกว่าที่ผ่านมา



ความคืบหน้าล่าสุดทีมข่าวเราลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยเราไปได้หลักฐานจากภาพวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ ซึ่งจับภาพนาทีเกิดเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งภาพวงจรปิดมุมแรก จะเห็นว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคันที่ผู้ตายขับขี่มากันทั้งหมด 4 คัน ในลักษณะแข่งกันมาด้วยความเร็วก่อนจะพุ่งชนรถเก๋งคันหน้าอย่างจัง จนล้มไถลไปกับพื้นถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่มาด้วยกันได้พากันขับผ่านกล้องวงจรปิดไปด้วยความเร็ว ขณะที่กล้องอีกมุมนอกจากจะเห็นนาทีที่รถล้มไถลไปกับพื้นถนนแล้ว ยังจะเห็นจังหวะที่มีรถกระบะตู้ทึบไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่ขับตามหลังมาแล้วไม่ทันเบรก และได้ทับศีรษะของเด็กชายวัย 15 ปีจนเสียชีวิตคาที่



จากการสอบถาม นาย ไอโอ อายุ 46 ปี ชาวบ้านแถวที่เกิดเหตุ บอกว่า พอได้ยินเสียงดังคล้ายยางรถระเบิด ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงรถกู้ภัยมาถึง จึงลงมาดูพบว่าน้องเสียชีวิตอยู่กลางถนนแล้ว ส่วนพื้นที่ถนนเทพารักษ์จุดนี้พบว่าจะมีวัยรุ่น และเยาวชนพากันมารวมตัวแข่งรถในทางเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วงคืนวันศูกร์เสาร์จะมาเป็นประจำ



ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนท้องที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ล่าตัวกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกันแข่งขันรถในทาง จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน พร้อมกำชับทุกโรงพักให้เพิ่มวงรอบในการตรวจตราป้องกันป้องปราบกลุ่มเป้าหมายไม่ให้ออกมารวมตัวแข่งขันรถในทาง นอกจากนั้นยังสั่งให้เพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดเสี่ยงเพื่อติดตามตัวภายหลัง หากพบว่ามีการแข่งขันรถในทาง จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ