สังคม

เด็กหญิงวัย 8 ปี ถูกแม่ทุบตีไล่ออกจากบ้าน อาศัยนอนในสุสาน

โดย gamonthip_s

10 ก.พ. 2567

29.4K views

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กหญิงอายุประมาณ 8 ขวบ นอนอยู่ในสุสานฝังศพ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบภายในสุสานดังกล่าว พบเด็กหญิง น้ำ อายุ 8 ขวบ ตามตัวมีรอยฟกช้ำ และมีรอยยุงกัดเต็มตัว จากการตรวจสอบบริเวณข้างหลุมศพพบกระสอบปุ๋ยปูอยู่ และตุ๊กตาคู่ใจวางอยู่ ไม่มีผ้าห่ม และหมอน



จากการสอบถามเด็กหญิงน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นชาวเมียนมา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้พักอาศัยอาศัยอยู่กับแม่ แต่ถูกแม่ตบตี และด่าทอ ล่าสุดไล่ออกจากบ้านจึงได้หนีออกมาพร้อมตุ๊กตา และไม่รู้จะไปไหนจึงได้มานอนอยู่ในนี้สองวันแล้ว และไม่ได้กินข้าวมาสองวันได้กินเพียงแต่น้ำที่อยู่ ในบ่อเท่านั้น และก็ไม่กล้ากลับบ้านเพราะกลัวแม่จะตีอีกจึงนอนอยู่ที่นี่คนเดียว


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมัย อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่มาพบเจอได้เล่าว่าตนมีอาชีพดูแลสุสาน และวันนี้ได้นำแผนมาทอดแหในบ่อกลางสุสาน ตนเห็นเด็กนั่งเล่นอยู่ข้างหลุมศพทีแรกก็คิดว่าเด็กมากับญาติถึงไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมืดค่ำตนก็ยังเห็นเด็กนั่งอยู่จึงได้เข้าไปสอบถามจึงได้รู้ความจริงว่าเด็กถูกแม่ตี และหนีออกจากบ้านมา ตนจึงตัดสินใจช่วยเด็ก และได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาดูแลตอนนี้ก็จะให้เด็กอยู่ที่บ้านก่อน และหาข้าวหาน้ำให้กินเพราะเด็กไม่ได้กินข้าวมาสองวันแล้ว ส่วนแม่เด็กก็ค่อยให้เจ้าหน้าที่ติดตามมารับน้องดูแลต่อไปเพราะตนก็ไม่กล้าปล่อยให้เด็กอยู่คนเดียวกลัวคนที่คิดไม่ดีทำอันตรายกับน้อง

คุณอาจสนใจ

Related News