สังคม

เมาแล้วขับซิ่งเก๋งชนตำรวจน้ำดีขวัญใจคนอัมพวา ล่าสุดอาการยังวิกฤต สมองตาย ยังไม่รู้สึกตัว

โดย gamonthip_s

6 ก.พ. 2567

985 views

จากกรณีนายพรชัย อายุ 44 ปี ขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว พุ่งชน ด.ต.นิเชฐ ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา ขณะยืนอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณจุดกลับรถ ถนนสมุทรสงครามอัมพวา หน้าโรงบรรจุแก๊สหุงต้ม ต.บ้างช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ขาเข้าแม่กลอง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของ อบต.บางช้าง จับภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน


เหตุเกิดเมื่อเวลา 1 ทุ่ม วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 โลกออนไลน์ใน จ.สมุทรสงครามได้ให้กำลังใจ ด.ต.นิเชฐ ซึ่งถือเป็นตำรวจน้ำดีขวัญใจคนอัมพวา และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งอาการ ด.ต.นิเชฐ ยังวิกฤติ สมองตาย ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา


ล่าสุดพระเมธีวัชรประชาทรหรื ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์หลวงพ่อแดง เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 ประธานฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ จ.สมุทรสงคราม ได้นำคณะสงฆ์ที่เข้าร่วมปริสาวกรรม รวม 49 รูป ได้สวดมนต์ขอพรให้ ด.ต.นิเชฐ ปลอดภัย พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวด.ต.นิเชฐ 10,000 บาท โดยมีพ.ต.ท.สมชัย คงคานนท์ รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา เป็นผู้รับมอบ เนื่องจากน.ส.ไพเราะ อายุ 44 ปี ภรรยา ด.ต.นิเชฐ เฝ้าดูอาการของสามีที่รพ.ตำรวจ


พ.ต.ท.สมชัย กล่าวว่า ด.ต.นิเชฐ เข้ารับการผ่าตัดกระโหลกสมอง 2 ครั้ง ยังอยู่ที่ห้อง ICU ที่ รพ.ตำรวจ แพทย์แจ้งว่าสมองได้รับการทำลาย และสมองตายทั้งหมด แพทย์แจ้งให้ญาติทำใจรอเวลาเท่านั้น


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหานายพรชัย คนขับรถเก๋งคันก่อเหตุ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเมาเล้วขับ เนื่องจากตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบ 128 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งสีน้ำเงินที่ขับแข่งกันมารับทราบข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News