สังคม

หนุ่ม16เศร้า ขี่จยย.คันใหม่ มาเที่ยวงาน โดนลักถอดล้อหน้า-หลัง กลับบ้านไม่ได้ อยู่ห่างตัวเมือง 50 กม.

โดย attapan_n

4 ก.พ. 2567

931 views

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 4 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากศูนย์ วิทยุ สภ.เมืองเลย ว่ามีเหตุแปลก มีเด็กวัยรุ่น 2 คนแจ้งว่าล้อรถจักยานยนต์ ถูกขโมยเหลือแต่ซากรถทั้ง 2 ล้อ หายไป กลับบ้านที่อำเภอท่าลี่ ไม่ได้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วยและจับคนร้าย

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณถนนข้างศาลากลางจังหวัดเลย จุดจัดงานดอกฝ้ายบานสืบสานวัฒนธรรมไทยเลย ปี 2567 ที่มีการจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ 2567 จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากหน้าศาลากลางจังหวัดเลย เพียง 15 เมตร พบสภาพรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน เวพ ไอ 125 ทะเบียน 1 กถ 1702 จังหวัดเลย จอดทิ้งไว้ไม่มีล้อทั้งหน้าหลัง เหลือเพียงซากมีร่องรอยการถอดล้อที่เป็นล้อแม็กดำ 3 ก้านออกไป เหลือโครง ซาก ไว้ดูต่างหน้า

จากการสอบถามเจ้าของรถ นายเอ (นามสมมติ) อายุ16 ปี เล่าว่าตนนั้นเดินทางมาท่องเที่ยวงานดอกฝ้ายกับเพื่อนๆ ได้จอดรถที่ข้างศาลากลาง ไปเที่ยวชมงานดอกฝ้ายร่วมกับเพื่อนๆ จากนั้นเมื่อจะกลับบ้านก็มาที่รถก็พบกับรถในสภาพนี้ ไม่รู้จะทำอย่างไร รถก็เพิ่งซื้อมาใหม่ไม่กี่วัน ตนจึงแจ้งไปยังตำรวจ สภ.เมืองเลย ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งทางตำรวจบอกว่าจะค้นหาผู้กระทำผิดจากกล้องวจรปิดแถวๆ นั้น เพราะมีรถหายคล้ายๆ แบบนี้มา 2 คันแล้ว คาดว่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน ที่อาศัยรถที่จอดรถหลบตาคนและสามารถขโมยล้อรถไปได้เพียงถอดน๊อตตัวเดียว และนำล้อไปขายต่อในตลาดผี ทั้งในพื้นที่จังหวัดเลยและต่างจังหวัด ซึ่งได้ข่าวมีการสั่งออเดอร์มาเป็นจำนวนมากในช่วงนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถผู้เสียหายไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองเลย พร้อมกับพาผู้เสียหายส่งหาบ้านญาติที่อยู่ในตัวเมืองเลย เพราะไม่สามารถส่งกลับบ้านในอำเภอท่าลี่ได้ 50 กิโลเมตรจากจังหวัดเลย พร้อมกับแนะนำให้ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวงานดอกฝ้าย ในช่วงนี้ให้ระมัดระวังทรัพย์สิน

คุณอาจสนใจ

Related News