สังคม

ผู้ใหญ่บ้านถูกคนในหมู่บ้านบุกเข้าไปซ้อม หลังประกาศให้ช่วยกันปราบยาเสพติดตามนโยบาย "ชาดา"

โดย gamonthip_s

4 ก.พ. 2567

2.2K views

วันที่ 4 ก.พ.67 พ.ต.ท.เอกภพ เศรษฐพงษ์ สารวัตรใหญ่ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายประเสริฐ อายุ 36 ปี บ้าน ม.6 ต.หินเหล็กไฟ และนายสายัณต์ อายุ 42 ปี อยู่บ้าน ม.6 ต.หินเหล็กไฟ


หลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.พ.67 เวลาประมาณ 07.03 น. ทั้งสองคนได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกาย นายอมรรัตน์ อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ภายในบ้านพักสาเหตุมาจากไม่พอใจที่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายให้ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน


นายอมรรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า ตอนเช้าตนจะประกาศเสียงตามสายเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องงานบุญ หรือโรคระบาดอื่น ๆ แต่หลังจากก่อนหน้านี้นายธาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศว่า "ผู้ใหญ่บ้านต้องทราบว่าลูกบ้านที่ไหนค้ายาเสพติด คนเป็นผู้ใหญ่บ้านถ้าไม่รู้ว่าการขายยาบ้าอยู่ในหมู่บ้านก็ไม่น่าเป็นแล้ว"


หลังจากนั้นตนเริ่มจะประกาศให้ชาวบ้านช่วยกันหาเบาะแสคนเสพ และคนค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน โดยจะประกาศเป็นระยะเพื่อให้ชาวบ้านช่วยกัน เช่นเดียวกับวานนี้ ขณะที่ตนกำลังประกาศอยู่นั้น ได้มีนายประเสริฐ และนายสายัณต์ เดินเข้ามาถึงในบ้าน แล้วลากตนออกไปทำร้ายหน้าบ้านทั้งชกต่อย และเอาสิ่งของฟาดใส่ ยอมรับตนสู้ไม่ได้เพราะรูปร่างใหญ่


ผู้ใหญ่บ้านกล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ตนก็จะขอต่อสู้เรื่องยาเสพติดต่อไป ส่วนทางคดีตนจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนตัวก็อยากจะถามถึง รมช.มหาดไทย ว่าหาก "หมู่บ้านอื่นเจอแบบนี้จะทำอย่างไร"


หลังสอบสวนได้ส่งตัวทั้งสองให้ ร.ต.ท.อิงครัต สุขตาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หินเหล็กไฟ ไปดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นตั้งขอหาบุกรุกเคหะสถาน และทำร้ายร่างกาย

คุณอาจสนใจ

Related News