สังคม

เศร้า รถไฟชนดับ หนุ่มตาบอด ลงผิดสถานี สลดซ้ำก่อนสิ้นใจโทรแจ้งตร.-ญาติ ขอให้ช่วยแต่สายไป

โดย attapan_n

2 ก.พ. 2567

1.1K views

วันที่ 2 ก.พ.2567 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณชานชาลาก่อสร้างใหม่ สถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุก หมู่ 6 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบ พร้อมสายตรวจตำบลหนองกบ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณพื้นชานชาลารอรถไฟ พบกระเป๋าแบบสะพายเป้สีดำ และไม้เท้าผู้พิการทางสายตาวางอยู่ ภายในกระเป๋าพบพระเครื่องจำนวนมาก เงินสดจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ที่ใต้ชานชาลาก่อสร้างใหม่ ข้างรางรถไฟ พบศพ นายสมศักดิ์ อายุ 45 ปี ชาว อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สภาพมีบาดแผลบริเวณเหนือคิ้วซ้าย กระดูกซี่โครงขวาหักหลายซีก ตามตัวและใบหน้าฟกช้ำ ในตัวพบบัตรประจำตัวผู้พิการทางสายตา

นอกจากนี้ยังพบตั๋วรถไฟระบุขึ้นรถไฟ จากรถไฟที่สถานีรถไฟ จ.นครศรีธรรมราช ปลายทางสถานีรถไฟ จ.นครปฐม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมศักดิ์ นั่งรถไฟจาก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงสถานีชุมทางหนองปลาดุก คิดว่าเป็นสถานี จ.นครปฐม จึงได้ลงจากรถไฟ แต่เมื่อทราบว่าลงผิดสถานี จึงสะพายกระเป๋าเดินฝ่าความมืด เลาะชานชาลาด่านล่าง ริมรางรถไฟ เพื่อจะไปขอความช่วยเหลือที่สถานี เนื่องจากตัวเองพิการทางสายตา เป็นจังหวะเดียวได้มีขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 170 ยะลา – กรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งไม่ได้จอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีชุมทางหนองปลาดุก วิ่งมาไม่สามารถหยุดขบวนรถได้ทัน จึงชนร่างนายสมศักดิ์

แต่นายสมศักดิ์ ยังไม่เสียชีวิตทันที ยังมีสติใช้โทรศัพท์ โทรเข้าศูนย์วิทยุ 191 ขอความช่วยเหลือ และยังโทรหาญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่าลงรถไฟผิดสถานี และถูกรถไฟเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ แต่ต่อมา นายสมศักดิ์ อาการสาหัสจากบาดแผลจึงเสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงดังกล่าว

คุณอาจสนใจ