สังคม

สลด ชายตาบอดลงผิดสถานี ถูกรถไฟชนบาดเจ็บ เจ้าตัวโทรแจ้ง 191 ช่วย แต่มาไม่ทัน ดับใต้ชานชาลา

โดย panisa_p

2 ก.พ. 2567

380 views

วันที่ 2 ก.พ. 67 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณชานชาลาก่อสร้างใหม่ สถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุก หมู่ 6 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมสายตรวจตำบลหนองกบ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี


บริเวณพื้นชานชลารอรถไฟ พบกระเป๋าสะพายสีดำ และไม้เท้าผู้พิการทางสายตาวางอยู่ ภายในกระเป๋าพบพระเครื่องจำนวนมาก เงินสดจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ที่ใต้ชานชาลาก่อสร้างใหม่ ข้างรางรถไฟ พบศพนายสมศักดิ์ อายุ 45 ปี สภาพศพมีบาดแผลบริเวณเหนือคิ้วซ้าย กระดูกซี่โครงขวาหักหลายซีก ตามตัวและใบหน้าฟกช้ำ ในตัวพบบัตรประจำตัวผู้พิการทางสายตา


เบื้องต้นทราบว่า ร.ต.อ.สมหมาย จันทร์เคน รอง สวป.หน.สายตรวจตำบลหนองกบ ได้รับแจ้งวิทยุจาก สภ.บ้านโป่ง ว่าทางศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายสมศักดิ์ ว่าถูกรถไฟชนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณสถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุก จากนั้นก็เงียบหายไป โทรกลับไปก็ไม่รับ ทางศูนย์วิทยุ 191 จึงแจ้งให้ สภ.บ้านโป่ง ตรวจสอบและช่วยเหลือโดยด่วน ร.ต.อ.สมหมาย จึงรีบเดินทางไปที่สถานีรถไฟพร้อมประสานกับ นายธีรยุทธ สุวรรณวงษ์ นายสถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมใจการกุศลราชบุรี ออกตรวจสอบค้นหาบริเวณชานชาลา ห่างจากตัวสถานีรถไฟไปประมาณ 200 เมตร จึงพบกระเป๋าวางอยู่และพบศพนายสมศักดิ์


ตรวจภายในตัวของผู้ตาย พบตั๋วรถไฟระบุขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟ จ.นครศรีธรรมราช ปลายทางสถานีรถไฟ จ.นครปฐม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสมศักดิ์ นั่งรถไฟจาก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงสถานีชุมทางหนองปลาดุก คิดว่าเป็นสถานี จ.นครปฐม จึงได้ลงจากรถไฟ แต่เมื่อทราบว่าลงผิดสถานี จึงสะพายกระเป๋าเดินฝ่าความมืด เลาะชานชาลาด่านล่าง ริมรางรถไฟ เพื่อจะไปขอความช่วยเหลือที่สถานี เนื่องจากตัวเองพิการทางสายตา


เป็นจังหวะเดียวกันที่รถขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 170 ยะลา – กรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งไม่ได้จอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีชุมทางหนองปลาดุกวิ่งมา ไม่สามารถหยุดขบวนรถได้ทัน จึงชนร่างนายสมศักดิ์ แต่นายสมศักดิ์ นั้นยังไม่เสียชีวิตทันที ยังมีสติใช้โทรศัพท์ โทรเข้าศูนย์วิทยุ 191 ขอความช่วยเหลือ และยังโทรหาญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่าลงรถไฟผิดสถานี และถูกรถไฟเฉี่ยวชน ได้รับบาดเจ็บ แต่ต่อมานายสมศักดิ์ เสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News