สังคม

อุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นปกคลุมอีสานตอนบน ส่งผลให้อากาศเย็นลง ช่วงตรุษจีน 9-11 ก.พ.

โดย nutda_t

2 ก.พ. 2567

256 views

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 2 ก.พ.-11 ก.พ. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

ช่วง 2-8 ก.พ. 67 ยังไม่มีปัจจัยสำคัญที่ทำให้สภาพอากาศของไทยเปลี่ยนแปลงมากนัก ฝนน้อย อากาศร้อนตอนกลางวัน มีหมอกในตอนเช้า ทั้งนี้เนื่องจากลมฝ่ายตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลอันดามันตอนบน อากาศแห้ง ทำให้ภาคเหนือ อากาศยังเย็นถึงหนาว กลางวันอากาศร้อนขึ้น ส่วนระดับล่าง ยังมีลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล มีกำลังอ่อนลง ฝนเกิดขึ้นได้บางแห่งบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก ทิศทางลมยังแปรปรวน อากาศร้อนตอนกลางวัน ช่วงนี้มีแนวโน้มการสะสมของฝุ่นเพิ่มขึ้น ผู้ที่ทำงานหรือกิจกรรมกลางต้องเฝ้าระวัง ส่วนภาคใต้ฝนน้อย มีฝนเกิดขึ้นได้บางจุด คลื่นลมอ่อนลง

ส่วนช่วงวันที่ 9-11 ก.พ. คาดว่า จะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ตอนเช้าอากาศเย็นลง โดยเฉพาะภาคอีสาน กลางวันยังร้อน มีฝนบางแห่งบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก เดินทางท่องเที่ยวต้องพกร่มกันแดด ท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง ส่วนภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้น คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงขึ้น ท่องเที่ยวทางทะเล ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อากาศหนาว ,กรมอุตุนิยมวิทยา

คุณอาจสนใจ