สังคม

รวบ 7 เด็กเทคโนฯ ควงอีดาบปล้นพวงกุญแจตราสัญลักษณ์ฟันเฟือง นักศึกษาวิศวะ

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2567

171 views

วานนี้ (31 ม.ค. 67) ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ นำกำลังฝ่ายสืบสวนเข้าจับกุมกลุ่มเยาวชน 7 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับ ปวช. โรงเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปล้นทรัพย์ พวงกุญแจตราสัญลักษณ์ของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง


เหตุเกิดริมถนนเพชรเกษมขาออก ปากซอยเพชรเกษม 33/8 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 30 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ก่อนที่ฝ่ายสืบสวนจะแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ติดตามจับกุมตัวมาได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางพวงกุญแจ 1 อัน


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยเพรเกษม 33/8 จะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่ จยย.มาล้อมผู้เสียหายอยู่กลางถนน ทั้งที่รถพลุกพล่าน จากนั้น ได้ทำการยึดพวงกุญแจ ที่มีตราสัญลักษณ์มา ก่อนที่ทั้งหมดจะขี่ จยย.หลบหนีไป

-------------

พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ กล่าวว่า เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 30 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ วัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาออก


จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ พบ นายศรายุธ  อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมอุตสาหการ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ข้างถนน ใกล้กันพบ จยย.ซึ่งเป็นของผู้เสียหายจอดอยู่ 1 คัน


จากการสอบสวนนายศรายุธ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่ จยย.ซ้อนท้ายแฟนสาว มาตามถนนเพชรเกษมขาออก โดยขับมาตามปกติ กระทั่ง มีกลุ่มนักเรียนช่างกล 7 คน ขี่ และซ้อนท้าย จยย.จำนวน 3 คัน ติดตามมา


ซึ่งเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ น่าจะเข้าใจผิดว่า ตนเรียนช่างกลสถาบันคู่อริ เพราะพวงกุญแจรถตนเป็นตราสัญลักษณ์ของคณะที่ตนเรียน ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปฟันเฟือง


จากนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ก็จอดรถลงมาล้อม โดยมีอยู่ 1 คน ชักมีดดาบออกมา  และทำการดึงพวงกุญแจ จยย.ของตน ก่อนพากันหลบหนีไป โชคดีที่เด็กช่างกลทั้ง 7 คน ไม่ได้ทำอันตรายใด ๆ

-------------

ต่อมา พนักงานสอบสวนจึงได้เชิญตัว นายศรายุธ เข้าให้ปากคำที่โรงพัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ จะลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยเพรเกษม 33/8 จนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด และติดตามไปจับกุมได้แบบยกแก๊ง


จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า ทำไปเพราะความคึกคะนอง และอยากได้พวงกุญแจของผู้เสียหาย จึงประสานผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เข้าดำเนินการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง


ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ฯ เพื่อส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OIvHYvIDILY

คุณอาจสนใจ

Related News